• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ký ức những con đường

Chuyện hiến đất làm đường trên “đảo ngọc”

Chuyện hiến đất làm đường trên “đảo ngọc”

Từ một ốc đảo vắng vẻ, Cô Tô đã trở thành “đảo ngọc”, “thiên đường du lịch”. Giao thông trên đảo thuận tiện nhờ sự chung tay, góp sức của dân.

Những ngày phá đá, mở đường đèo Lũng Lô

Những ngày phá đá, mở đường đèo Lũng Lô

Những ngày cuối tháng 7, PV Báo Giao thông có dịp trở lại đèo Lũng Lô - cung đường huyền thoại gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Chuyện chưa kể mở đường 5 kéo vùng Thủ đô gần cảng biển

Chuyện chưa kể mở đường 5 kéo vùng Thủ đô gần cảng biển

Sau khoảng một năm nghiên cứu thiết kế, khoảng năm 1993 - 1994, dự án nâng cấp, mở rộng QL5 chính thức được khởi công.

Chuyện khơi thông tuyến kênh hơn trăm tuổi ở miền Tây

Chuyện khơi thông tuyến kênh hơn trăm tuổi ở miền Tây

Kênh Chợ Gạo do thực dân Pháp đào từ những năm đầu thế kỷ XX, là tuyến đường thủy huyết mạch, ngắn nhất từ miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.

Những ngày gian khổ xóa đường đất vùng biên viễn Gia Lai

Những ngày gian khổ xóa đường đất vùng biên viễn Gia Lai

Là tuyến giao thông rất quan trọng ở vùng biên, dẫu gọi là quốc lộ nhưng thực ra, việc xóa đường đất chỉ mới hoàn thành chưa lâu.

Chuyện xẻ dọc đại ngàn mở đường giữa Đông Trường Sơn

Chuyện xẻ dọc đại ngàn mở đường giữa Đông Trường Sơn

Cung đường Di Lăng - Trà Trung tuyệt đẹp giữa Đông Trường Sơn lộng gió sau khi thành hình đã giúp miền Tây Quảng Ngãi hết cảnh chia cách.

Chuyện làm đường nghìn tỷ 10 năm không đội vốn ở Bắc Giang

Chuyện làm đường nghìn tỷ 10 năm không đội vốn ở Bắc Giang

Dù xây dựng kéo dài gần 10 năm, nhưng dự án không bị đội vốn và còn dư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp thêm 14km đường mới.

Chuyện làm đường nối hai cảng ở xứ Thanh

Chuyện làm đường nối hai cảng ở xứ Thanh

Lâu nay, người dân vẫn quen gọi tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa là “đường nối hai cảng”.

Ít tiền cũng dành dụm mở đường miền Tây xứ Nghệ

Ít tiền cũng dành dụm mở đường miền Tây xứ Nghệ

Năm 2015, thu ngân sách chỉ đạt 8.712 tỷ đồng nhưng tỉnh Nghệ An đã quyết định đầu tư hơn 2.773 tỷ đồng làm tuyến QL7C.

Những ngày đói lả mở đường Bốn Tổng - Một Ngàn

Những ngày đói lả mở đường Bốn Tổng - Một Ngàn

Thời gian làm tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn, cán bộ, công nhân thi công không quên cảnh đi kiểm tra đường đến đói lả mà không tìm ra quán ăn.

Cheo leo mở rộng QL6, chinh phục đèo Pha Đin

Cheo leo mở rộng QL6, chinh phục đèo Pha Đin

Vượt qua thời tiết khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, những kỹ sư, công nhân GTVT không ngại dấn thân nâng cấp QL6, tạo động lực cho vùng Tây Bắc.