Bạn cần biết

Chủ nhà hàng nhờ công an trả lại 500 triệu cho khách bỏ quên

11/11/2017, 20:02

Phát hiện chiếc cặp bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá lớn, chủ nhà hàng đã báo công an nhờ tìm chủ nhân.

images2055972_atra__tie__n

Công an bàn giao lại tài sản cho chủ nhân. (Ảnh: zing.vn)

Ngày 11/11, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đã bàn giao số tài sản gồm 500 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan cho ông Nguyễn Văn Đăng (54 tuổi, trú huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) bị bỏ quên, theo zing.vn.

Trước đó, vào chiều 10/11, anh Hòa (42 tuổi) - chủ nhà hàng ở xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc trong lúc dọn bàn phát hiện một chiếc cặp màu nâu bị khách bỏ quên. Kiểm tra bên trong có nhiều cọc tiền mệnh giá lớn cùng một vài giấy tờ, anh Hòa đã trình báo cho công an địa phương nhờ tìm chủ nhân.

Lực lượng công an huyện và xã đã lập biên bản, kiểm đếm và xác định số tiền lên tới 500 triệu đồng.

Theo báo VnExpress.vn, từ số điện thoại tại tờ hợp đồng trong chiếc cặp, công an liên lạc, tìm ra chủ nhân của chiếc cặp là ông Nguyễn Văn Đăng, trú ở tỉnh Bắc Ninh. 

Làm việc với cảnh sát, người này cho hay trưa 10/11 trên đường cùng đồng nghiệp đi từ thị xã Cửa Lò ra miền Bắc, có ghé quán của anh Hòa và vô tình để quên chiếc cặp. Khi xe đi tới tỉnh Thanh Hóa, nhận được cuộc gọi của công an, ông mới biết mình đã quên đồ.

Sau các thủ tục kiểm tra xác định "chính chủ" của công an, ông Đăng đã được nhận lại tài sản. Ông gửi chút tiền cảm ơn nhưng chủ quán Hòa không nhận.

Chủ nhà hàng này cho biết, số tiền tuy lớn nhưng đây là tiền của người khác mình cũng không được có lòng tham để bớt xén. Anh cũng luôn nhắc nhở các nhân viên của mình phải nghiêm túc quán triệt tinh thần này.

img

An ninh hàng không phát hiện túi xách bỏ quên chứa gần trăm triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.