An ninh hình sự

Chủ nợ hơn 200 tỷ vỡ nợ, hàng chục người dân Long An điêu đứng

15/03/2021, 18:29

Người dân Thạnh Hoá (Long An) cho vợ chồng ông Mẫm vay hơn 200 tỷ để đáo nợ ngân hàng, bất ngờ nhận thông tin vợ chồng ông này vỡ nợ.

img

Hàng chục hộ dân huyện Thạnh Hóa, Long An cho vợ chồng ông Mẫm vay hơn 200 tỷ đồng đang điêu đứng trước thông tin chủ nợ bị vỡ nợ. Ảnh minh họa

Chiều 15/3, Công an huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An xác nhận có vụ vỡ nợ xảy ra trên địa bàn huyện. Hiện những người cho vay tiền đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thạnh Hóa.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều hộ dân ở một số xã, thị trấn đã làm đơn gửi đến TAND huyện khởi kiện vợ chồng ông Lê Văn Mẫm (44 tuổi) và bà Nguyễn Thị Giấy (42 tuổi, ngụ ấp Ông Hiếu, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa) vì vay mượn số tiền lớn của họ (khoảng hơn 200 tỷ đồng) và mất khả năng chi trả.

Ông Mẫm là người chuyên làm nghề đáo nợ ngân hàng. Để có tiền, ông Mẫm đã đứng ra vay một số cá nhân khá giả trên địa bàn.

Theo danh sách, có gần 60 người cho ông Mẫm vay, trường hợp ít nhất là 650 triệu đồng, cao nhất là trên 10 tỷ đồng, còn lại mức trung bình từ 3-5 tỷ đồng.

Việc trả lãi được ấn định theo mức: 1 triệu đồng, lãi dao động từ 3.000 đồng, 4.000 đồng tới 5.000 đồng/ngày; nếu tính lãi tháng thì khoảng 10-15%/tháng. Mới đây, vợ chồng ông Mẫm tuyên bố mất khả năng chi trả.

Trong số những người cho vay có ông Lê Văn L(49 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Hóa) cho vay số tiền 9,4 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Tr (58 tuổi, ngụ ấp Vườn Xoài, xã Thuận Nghĩa Hòa) cho vay 8,8 tỷ đồng; ông Lê Công N (55 tuổi) và bà Phùng Thị Y. L (56 tuổi, đều ngụ thị trấn Thạnh Hóa) mỗi người cho vay số tiền 8,7 tỷ đồng; ông Lê Thanh S (63 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Hóa) 5,7 tỷ đồng; ông Nguyễn Hữu H (53 tuổi, ngụ thị trấn Thạnh Hóa) 4,3 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị H (56 tuổi, ngụ xã Thanh Phú) 2 tỷ đồng…

Nhiều người trong số này cho biết, số tiền cho vợ chồng ông Mẫm vay là tiền tích cóp từ nhiều năm.

Nghe "tin dữ", nhiều chủ nợ hốt hoảng tìm tới nhà đòi tiền nhưng hầu như không ai nhận được khoản chi trả nào. Nhiều trường hợp có mặt từ sáng sớm tại nhà vợ chồng ông Mẫm chờ đợi đòi tiền cho đến tối cũng không được. Tại khu vực nhà chủ nợ này còn xuất hiện những thanh niên lạ mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.