Xã hội

Chủ tịch Bình Thuận báo cáo gì vụ trụ sở tỉnh bị đập phá?

02/07/2018, 17:56

Sau vụ việc trụ sở UBND tỉnh bị đập phá, Chủ tịch Bình Thuận cho biết vụ việc đã được giải quyết ổn thoả.

bieu-tinh-o-binh-thuan

Hình ảnh xe của lực lượng cảnh sát bị các đối tượng gây rối đốt cháy ở Bình Thuận

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra ngày 2/7, nhiều ý kiến đề cập đến tình trạng gây rối, mất an ninh trật tự diễn ra thời gian qua ở một số địa phương, trong đó điển hình là vụ việc gây rối trật tự ở Bình Thuận.

Báo cáo trước Chính phủ chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tình diễn ra phức tạp, đặc biệt sự việc xảy ra ngày 10-11/6.

Nguyên nhân do một bộ phận nhân dân chưa được tuyên truyền, hiểu rõ chính sách pháp luật bị một bộ phận phần tử xấu lôi kéo, kích động tụ tập đông người, đập phá tài sản một số cơ quan nhà nước. Theo ông Hai, việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yêu của nhân dân.

“Sau khi vụ việc xảy ra, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã ổn định. Hiện nay tỉnh và Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo củng cố các chứng cứ và xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu, chủ mưu và đã khởi tố vụ án, bị can”, ông Hai thông tin và cho biết thêm, hiện đã bắt được 32 đối tượng và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp này để răn đe.

Chủ tịch Bình Thuận nhấn mạnh, vụ việc vừa qua là bài học rất lớn đối với Tỉnh uỷ, UBND và cả hệ thống chính trị. “Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân, đề phòng, cảnh giác trước âm mưu chống phá của thế lực thù địch, không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước, xúi giục biểu tình và dứt khoát không để phát sinh thêm tình huống phức tạp như thời gian vừa qua”, ông Hai cam kết.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng hứa sẽ xử lý quyết liệt, triệt để, có trách nhiệm trước dân, đặc biệt rà soát chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết triệt để các khiếu nại tố cáo những vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân.

Theo đó, tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, giải quyết những vấn đề ảnh hưởng và có nguy cơ liên quan đến sự cố môi trường, đặc biệt tại trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, giải quyết bức xúc trong đất đai, không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tham gia ý kiến về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm cũng thông tin về hiện tượng gây rối trật tự tại địa phương, từ ngày 9-15/6 vừa qua có một số đối tượng kích động, gây rối. Đến nay, tình hình đã ổn định, lực lượng chức năng đã truy tố 5 đối tượng, theo dõi 7 đối tượng, bắt cam kết không tái phạm với hơn 40 đối tượng khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.