Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo xét nghiệm cho tài xế taxi, tài xế xe công nghệ

06/05/2021, 22:09

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2.

img

Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo lập danh sách để xét nghiệm cho tài xế taxi, tài xế xe công nghệ

Tại buổi họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố với các quận, huyện vào chiều 6/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm.

Chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đưa ra sau khi nhiều bệnh nhân (BN) Covid-19 có lịch sử dịch tễ từng đi lại bằng Grab bike, Grab car.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 14h ngày 5/5 đến 14h ngày 6/5, thành phố ghi nhận 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại cộng đồng (Bộ Y tế chưa công bố). Cộng dồn từ ngày 28/4 đến nay là 6.

Sở Y tế thành phố cho biết, đã phong toả tổ 35, tổ 36 phường Thuận Phước xung quanh khu vực quán bar New Phương Đông và phong toả chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch (quận Sơn Trà). Đồng thời, tiếp tục tiếp nhận, tổng hợp các thông tin về BN Covid-19 để rà soát các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng…

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu xem xét tạm dừng những cuộc họp không cần thiết, những cuộc họp cần thiết thì giảm quy mô hoặc tổ chức họp trực tuyến và phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm. Bên cạnh đó, khẩn trương lên kế hoạch tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương tại chợ Đống Đa.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cũng nhận định, nhân dân đang thiếu cảnh giác về dịch bệnh, có những trường hợp bị sốt nhưng chỉ coi là sốt thông thường. Ông Lê Trung Chinh đề nghị Sở Y tế khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn những trường hợp có biểu hiện ho, sốt cần đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm, đề nghị các tiệm thuốc tây không được bán thuốc ho, thuốc sốt nếu không có toa của bác sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.