Thời sự

Chủ tịch Đà Nẵng: Kiểm điểm cán bộ còn nhiều khó khăn, vướng mắc

19/12/2018, 15:07

Theo chủ tịch Đà Nẵng, không phải chỉ có 37 dự án sai phạm mà đến cả ngàn trường hợp liên quan...

Chu-tich-Da-Nang-kiem-diem-can-bo-con-kho-khan-vuo

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại HĐND TP.Đà Nẵng sáng 19/12. Ảnh: Vĩnh Nhân

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, thành phố đang tích cực tháo gỡ, xử lý vướng mắc liên quan đến kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ (TTCP) năm 2012 để thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Qua rà soát, triển khai thực hiện kết luận này, năm 2017 và 2018 thành phố đã làm được một số việc rất lớn, mặc dù con số chưa phải là nhiều.

"Ví dụ thu lại con số 700 tỷ đồng (theo kết luận của TTCP là 3.400 tỷ), đã cấp đổi lại khoảng 5/20 giấy chứng nhận QSDĐ có tên trong danh sách thanh tra và gần 100 giấy chứng nhận QSDĐ cấp đổi lại trên tổng số thành phố rà soát ngoài thanh tra" Chủ tịch Đà Nẵng cho biết..

Cũng theo ông Thơ, còn một số việc Thành phố đang tiếp tục làm như kiểm điểm và xử lý cán bộ. Ngoài cán bộ cấp TW xử lý, cán bộ thành phố quản lý còn khó khăn, vướng mắc vì kiểm điểm phải có chứng cứ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, qua rà soát lại không phải là 37 cái sai phạm (dự án sai phạm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ - PV) mà lên đến cả ngàn trường hợp liên quan đến các dự án, các khu đất có sai sót tương tự. Hiện nay thành phố đang tích cực làm công việc rất lớn, rà soát hết lại để phân loại vì có rất nhiều dạng sai sót như: giảm 5 - 10% tiền sử dụng đất, cấp đất kinh doanh lâu dài, cấp đất không có dự án, cấp đất không qua hội đồng định giá...

"Mỗi lần có một dự án gặp vướng mắc, phải ngồi họp luẩn quẩn cả tháng không giải quyết được, vì không ai dám giải quyết. Còn hỏi thì các Bộ, ban, ngành cũng không dám trả lời cụ thể. Vì thế quan điểm của chúng tôi là sớm kết thúc rà soát, phân loại các khu đất, các dự án đó.

Trường hợp nào cần thiết xin ý kiến ở trên thì tiếp tục bổ sung danh mục những sai sót để báo cáo lên trên cho ý kiến. Còn những trường hợp nào có thể vận dụng được thì mạnh dạn đề xuất lên HĐND, Thành ủy để có quan điểm tháo gỡ khó khăn", ông Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.