Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử kịch khung người trốn khai báo nếu mắc Covid-19

23/02/2021, 11:50

Sau vụ công dân Hải Dương trốn khai báo y tế khi trở lại Đà Nẵng, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử kịch khung người trốn khai báo y tế mắc Covid-19.

img

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ Đà Nẵng

Ngày 23/2, Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các quận, huyện, Công an thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện khẩn trương tổ chức thực hiện việc toàn dân khai báo y tế. Cương quyết không bỏ sót các trường hợp người từ các tỉnh, thành, các vùng có dịch.

Đặc biệt lưu ý quản lý khai báo đối với người từ các tỉnh, thành có dịch đến Đà Nẵng đang lưu trú tại các nhà điều hành, khu ký túc xá, khu nhà ở công nhân, các lán trại, công trình xây dựng, trang trại kinh tế, nhà trọ, trên các lồng, bè, tàu, thuyền…(các hình thức lưu trú ngoài hộ gia đình, cơ sở lưu trú) trên địa bàn.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm, kịp thời, thông báo công khai các trường hợp trốn tránh không khai báo y tế; khai báo không đúng sự thật; không chấp hành cách ly y tế, xét nghiệm…

"Đề nghị xử lý nghiêm khắc với khung quy định cao nhất hoặc truy tố trách nhiệm hình sự nếu người đó dương tính với SARS-CoV-2", Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Công an thành phố tăng cường hơn nữa việc rà soát chặt chẽ người dân và phương tiện vào thành phố tại các chốt kiểm dịch 24/24. Tuyệt đối không bỏ sót các trường hợp đã từng đi đến, lưu trú tại vùng dịch có nguy cơ lây lan Covid-19 mà không khai báo y tế khi đi qua các chốt.

Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 với khung quy định xử lý cao nhất. Trường hợp cần thiết chuyển điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều ngày 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (quận Hải Châu) tiếp nhận nam bệnh nhân tên N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt.

Qua khai báo y tế, bệnh viện biết anh K. ăn Tết tại Hải Dương và trở lại Đà Nẵng vào 16/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán) nên yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, người này không lấy mẫu xét nghiệm và tự ý rời khỏi bệnh viện.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy người đàn ông này ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) và đưa đi cách ly. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của người này lần 1 cho kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.