Xã hội

Chủ tịch Đà Nẵng:Giao công an điều tra tiêu cực, vướng víu tiền bạc

02/02/2018, 07:58

Ông Thơ nói sau khi báo cáo UB, Thường trực Thành ủy sẽ giao công an điều tra tiêu cực, vướng víu tiền bạc.

Chu-tich-Da-Nang-yeu-cau-lam-ro-nhung-ton-dong

Ông Thơ nói sau khi báo cáo Ủy ban, Thường trực Thành ủy sẽ giao công an điều tra tiêu cực, vướng víu tiền bạc

Tại phiên họp, ông Thơ dành nhiều thời gian nói về thái độ và cung cách làm việc của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố. Ông Thơ yêu cầu từ nay đến Tết Nguyên đán các Sở, ban, ngành, quận huyện phải làm rõ những công việc còn tồn đọng trong thời hạn 10 ngày để Văn phòng UBND thành phố tổng hợp.

Theo ông, công việc của nhiều Sở, ban, ngành chậm trễ, tồn đọng có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. "Trong đó có phục vụ cho điều tra, kiểm tra cũng là nguyên nhân khách quan. Hiện một số Sở, ngành dồn hết vào để lo cho việc này", ông Thơ nói.

Cũng theo Chủ tịch Đà Nẵng, cách làm việc và thái độ làm việc của rất nhiều đơn vị chuyển sang thời kỳ hành chính hóa. Tất cả đều đối phó bằng văn bản giấy tờ. Tham mưu đề xuất không rõ ràng, không có chính kiến trong đó. Ra họp phát biểu cũng không có nghiên cứu, không có thái độ tích cực.

"Các Sở, ngành mà cán bộ cấp dưới không còn phù hợp nữa thì cũng không tiếc, phải bố trí, động viên làm việc khác. Phải làm mạnh mẽ lên chứ không là các anh chịu trách nhiệm hết đấy. Chủ tịch UBND quận, huyện về siết lại kỷ cương hành chính", ông Thơ yêu cầu.

Tại phiên họp, ông Thơ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý trường hợp của 20.000 ngôi mộ trái phép tại nghĩa trang Hòa Sơn (huyện Hòa Vang). "Các anh không xử lý được là đến lúc Ủy ban kiểm tra xử lý các anh. Phải giao thanh tra làm lẹ lên, có kết luận đi. Cần thiết chuyển qua cơ quan điều tra. Còn không thì xử lý hành chính, điều động, cách chức.

Ông Thơ cho hay, việc giao cho thanh tra thì làm tới, đúng thời gian. Sắp tới đây những lộn xộn, vướng víu về tiêu cực, tiền bạc là báo cáo qua Ủy ban, qua Thường trực Thành ủy, đưa công an điều tra hết. Sắp tới có 1 số vụ cho khởi tố nốt", ông Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.