Xã hội

Chủ tịch Hà Nội nói gì về việc mở lại đường bay?

06/10/2021, 20:15

Liên quan đề xuất mở lại đường hàng không, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, chủ trương của Hà Nội là phải an toàn.

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, nếu mở ngay 385 chuyến bay mỗi ngày trên toàn quốc theo đề xuất (đến sân bay Nội Bài 90 chuyến), thật sự sẽ là thách thức với năng lực của Thủ đô khi có hàng vạn người về Hà Nội mỗi ngày, như vậy sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có.

img

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

Mở đường không phải đảm bảo an toàn

Ngày 6/10, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng các đại biểu HĐND Thành phố (đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa XVI.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, Thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 sang thực hiện Chỉ thị số 15 của Chính phủ; đồng thời, chuẩn bị cho trạng thái tiếp theo phù hợp với thực tế, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống…

Liên quan đề xuất mở lại các hoạt động hàng không, ông Chu Ngọc Anh cho biết, chủ trương của Hà Nội là phải an toàn. Đơn vị phải phối hợp với các ngành của Trung ương có liên quan, thống nhất với thành phố về vấn đề này và phải có kiểm soát, lộ trình.

"Nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất, thật sự sẽ là thách thức với năng lực của Thủ đô khi có hàng vạn người về Hà Nội mỗi ngày, như vậy sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. Thành phố sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để an toàn cho Thủ đô", Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nói.

Học sinh quay lại trường phải được cân nhắc thận trọng

Về các kiến nghị xung quanh công tác giáo dục, Chủ tịch Hà Nội khẳng định, nguyện vọng cho học sinh quay lại trường học là nguyện vọng chính đáng của học sinh và các bậc phụ huynh, đây cũng là mong muốn của các cấp chính quyền và những người làm quản lý giáo dục.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hiện nay còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng, cùng với đó các loại vaccine hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đánh giá hiệu quả, an toàn trên đối tượng là trẻ em, do đó việc cho học sinh quay trở lại trường học cần phải được cân nhắc một cách thận trọng.

Căn cứ vào tình hình dịch của thành phố, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo, thành phố sẽ có những chỉ đạo linh hoạt công tác trên đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đồng thời, đảm bảo chất lượng dạy - học của học sinh và giáo viên trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.