Thời sự Quốc tế

Chủ tịch Hạ viện Pelosi: Sẽ không mua sách của ông Bolton

19/06/2020, 07:58

Bà Nancy Pelosi còn phê phán ông Bolton không có tinh thần yêu nước mà chỉ trục lợi cho bản thân.

img
Ông John Bolton và bà Nancy Pelosi.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ - bà Nancy Pelosi tuyên bố rằng bà sẽ không mua cuốn sách đang gây ồn ào dư luận ngay từ trước khi phát hành của cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

Ngoài ra, bà Nancy Pelosi còn phê phán ông này không có tinh thần yêu nước và dùng trò chơi chính trị để làm lợi cho bản thân.

"Tổng thống Trump rõ ràng là không phù hợp về mặt đạo đức và chưa sẵn sàng về mặt tinh thần để trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, nhưng dường như điều đó không có ý nghĩa gì đối với các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ.

Điều này cũng không có ý nghĩa gì đối với ông John Bolton, người đặt thái độ trung thành phục vụ lên trên lòng yêu nước", - bà Pelosi nói tại một cuộc họp báo tổ chức ngày hôm qua (18/6).

"Tôi cho rằng ông ấy đã dùng cuốn sách của mình để kiếm tiền", Chủ tịch Hạ viện, người nắm giữ chức vụ chủ chốt thứ ba trong hệ thống quyền lực của nước Mỹ sau Tổng thống và Phó tổng thống Mỹ nói.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ nói rằng bà sẽ không mua cuốn hồi ký của ông Bolton.

"Tôi chưa nhìn thấy cuốn sách, tôi cũng không bỏ tiền ra mua một cuốn sách được phát hành như sự thay thế cho việc ra làm chứng trước Quốc hội. Đây là trò lừa đảo... điều đó thật đáng buồn vì rõ ràng là ông ta biết rằng Tổng thống nên rời khỏi vị trí của mình", - bà Pelosi nhận xét.

Bà Pelosi cho rằng ông Bolton muốn duy trì quan hệ với phe cánh hữu của Đảng Cộng hòa, do đó, "ông ta tiếp tục lừa dối khi nói rằng chúng tôi không gọi ông ta ra làm chứng, ông ta nói rằng mình sẽ không ra Hạ viện mà chỉ ra Thượng viện, nơi ông ta biết chắc sẽ không gọi đến mình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.