Thời sự

Chủ tịch Long Biên: 'Không có chuyện bẻ cong đường dát vàng'

11/11/2014, 18:17

Ông Đỗ Mạnh Hải,Chủ tịch UBND quận Long Biên khẳng định: Không có chuyện bẻ cong hay nắn chỉnh tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Ảnh minh họa mô phỏng
Ảnh minh họa mô phỏng "đường dát vàng"

Tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều 11/11, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên  giải thích câu chuyện khiến hàng trăm hộ dân thuộc tổ dân phố 14, 15 phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội vô cùng bức xúc về dự án thiết kế đường nối đê tả ngạn sông Hồng với đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn qua thôn Lâm Du, phường Bồ Đề, quận Long Biên).

Người dân cho rằng, con đường này thay vì chạy thẳng qua khu đất nông nghiệp thì lại bẻ cong, lượn qua khu dân cư một đoạn dài khoảng 200 mét.

“Đường cong" này đã khiến hàng trăm nhà dân phải giải tỏa, di dời, số tiền đền bù giải phóng mặt bằng dự kiến đội thêm hàng trăm tỷ đồng, gây lãng phí nghiêm trọng và khiến hàng trăm hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng bức xúc.

Về việc này, ông Đỗ Mạnh Hải khẳng định: “Không có chuyện bẻ cong hay nắn chỉnh tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng tại phường Bồ Đề. Quận Long Biên đã thực hiện dự án đúng theo quy hoạch được duyệt, vị trí và hướng tuyến tuân thủ theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ".

Đoạn tuyến (dài khoảng 200m) qua khu vực có mà người dân phản ánh thực tế có hướng tuyến thẳng, không hề bị bẻ cong như các hộ dân thuộc tổ 14,15 phường Bồ Đề nêu, không bị nắn chỉnh trong quá trình thực hiện quy hoạch, dự án, ông Hải nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của báo giới về việc tại sao phương án quy hoạch tuyến đường trên lại không lựa chọn hướng tuyến chạy thẳng ra cánh đồng mà hướng vào khu dân cư, Ông Đỗ Mạnh Hải giải thích rằng: Đây là tuyến liên khu vực và đoạn tuyến này được khống chế bởi các điểm kỹ thuật do Bộ Quốc phòng chỉ đạo để đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, không thể đi khác được.

Khi được hỏi sẽ ảnh hưởng cụ thể ra sao đến an ninh quân sự, quốc phòng, ông Đỗ Mạnh Hải cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn làm theo ấn định, bản thân chúng tôi cũng không được hỏi và nếu phóng viên muốn biết cụ thể thì có thể gặp các cơ quan có chức năng. Thẩm quyền của quận không thế giải quyết được”.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.