Xã hội

Chủ tịch nước chia buồn với gia đình trung tá hy sinh khi cứu người

28/06/2022, 14:04

Khi nghe tiếng kêu cứu của người bị nước cuốn trôi, Trung tá Nhiên đã lập tức lao xuống biển cùng nhân viên cứu hộ để cứu người.

Ngày 28/6, trao đổi với PV Giao Thông, một lãnh đạo UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết, địa phương rất lấy làm tiếc và đau lòng sau khi xảy ra vụ Trung tá quân nhân tử vong khi cứu người bị đuối nước.

img

Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên.

Theo vị lãnh đạo này, năm nào ở các bãi biển cũng xảy ra tình trạng có người đuối nước. Riêng tại Phú Quốc, năm nào TP cũng ban hành văn bản cảnh báo người dân và khách du lịch, mỗi khi có thời tiết xấu, biển động. Đặc biệt, TP đã tổ chức tập huấn rất nhiều lớp cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, vào khoảng 6h40 sáng 26/6, tại bãi biển khu vực khách sạn Best Wesstern Premier Sonasea Phú Quốc, Trung tá Bùi Văn Nhiên (nhân viên Phòng Chính trị Nhà máy Z195/Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đi nghỉ mát theo kế hoạch cùng cơ quan).

Khi đang ở bãi biển, ông đã phát hiện thấy người đuối nước là cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm (SN 2009, quê ở Bắc Ninh). Trung tá Nhiên đã cùng một người khác bơi ra cứu, đưa cháu Long vào gần tới bờ.

Khi lên đến bờ, Trung tá Nhiên bị kiệt sức. Mọi người trên bãi biển sơ cứu tại chỗ cho Trung tá Nhiên và cháu Lâm, sau đó đưa 2 người đến Bệnh Viện Dương Đông Phú Quốc để cấp cứu.

img

Lá thư viết tay của mẹ ruột cháu Lâm cám ơn sự hy sinh của Trung tá Nhiên đã cứu con mình.

Tuy nhiên, cháu Long đã qua cơn nguy kịch, còn Trung tá Nhiên tử vong vào khoảng 8h00 cùng ngày.

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Trần Thị Ngân (mẹ ruột của cháu Lâm) đã viết thư cám ơn với lòng biết ơn sâu sắc, và chia sẻ nỗi đau trước sự ra đi của Trung tá Nhiên.

Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi Thư chia buồn, động viên gia đình Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, cán bộ Phòng Chính trị, Nhà máy Z 195, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Bộ Quốc phòng.

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ rất xúc động khi biết tin Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước tại bãi biển Phú Quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm, quên mình cứu người của Trung tá Nhiên góp phần tô thắm hình ảnh vẻ vang, cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân.

Với lòng tiếc thương sâu sắc, Chủ tịch nước xin gửi lời chia buồn đến gia đình Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, mong gia đình và đơn vị sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này và mãi mãi tự hào về đồng chí.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp đề xuất tôn vinh tấm gương dũng cảm, hy sinh cứu người và kịp thời có chế độ, chính sách đối với Trung tá Bùi Văn Nhiên và gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.