Xã hội

Chủ tịch nước: Sâm Ngọc Linh là quốc kế dân sinh chứ không để bày tủ kính

06/08/2022, 21:30

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói sâm Ngọc Linh không chỉ để trong tủ kính mà phải được chế biến, sản xuất, giải quyết nhiều việc làm...

Chiều 6/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự Hội thảo "Nâng tầm sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia" diễn ra tại TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

img

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội thảo

Hội thảo nhằm tìm ra các giải pháp thúc đẩy mở rộng, phát triển vùng nguyên liệu sâm Ngọc Linh, tạo động lực hiện thực hóa “Đề án phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam”, nâng cao giá trị góp phần đưa sâm Ngọc Linh trở thành một thương hiệu quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại, vào năm 2017, khi đang là Thủ tướng và tham gia một hội thảo sâm Ngọc Linh, đã nói sâm Ngọc Linh là quốc bảo, nhưng không chỉ là quốc bảo mà còn đi liền với quốc kế dân sinh.

"Sâm Ngọc Linh không phải để trong tủ kính mà phải được chế biến, sản xuất, giải quyết nhiều việc làm, an sinh xã hội và thực sự xây dựng thương hiệu quốc gia", Chủ tịch nước nói.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trước đây sâm Ngọc Linh ít, bây giờ có những phiên chợ sâm Ngọc Linh với sản lượng lớn.

Chủ tịch nước cho rằng, muốn làm quốc kế dân sinh thì phải có sản lượng lớn chứ không phải nhỏ giọt được, việc này đang được Quảng Nam, Kon Tum quan tâm.

"Tuy nhiên so với các nước, quy mô về sản lượng sâm của chúng ta còn khiêm tốn, chất lượng cần cải thiện hơn, thị trường giá cả còn nhiều vấn đề cần tiếp tục quan tâm giải quyết" - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng nói rằng, những vấn đề lớn đặt ra hiện nay của sâm Ngọc Linh là thay đổi thời tiết, khí hậu làm sâm chết, sâm giả Ngọc Linh, khoa học công nghệ vẫn còn hạn chế, nhất là bảo tồn nguồn giống.

Theo Chủ tịch nước, việc bảo tồn, phát triển sâm của chính quyền, người dân, doanh nghiệp thời gian qua mới chỉ là bước đầu, chưa phải một thương hiệu quốc gia hùng mạnh. Sâm Ngọc Linh ngoài những giá trị về sức khỏe còn ẩn giấu những tiềm năng kinh tế to lớn, đồng thời là cơ hội khẳng định niềm tự hào dân tộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.