Thế giới

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến Bắc Kinh tham dự APEC

10/11/2014, 07:26

Lúc 12h40 ngày 9/11, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự APEC 22 đã đến Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Bắc Kinh (Trung Quốc) tham dự APEC 22
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Bắc Kinh (Trung Quốc) tham dự APEC 22

Ngay sau khi đến Bắc Kinh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc Lý Tiểu Lâm đến chào. Tiếp đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc tọa đàm với các Tập đoàn Hoa Kỳ. Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có cuộc gặp Tổng thống Philippines và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh.

Trong các ngày từ 9-11/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tham dự APEC 22 và các hội nghị liên quan tại Bắc Kinh. Đoàn Việt Nam tham gia APEC lần này nhằm tiếp tục triển khai chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và nâng tầm đối ngoại đa phương, tích cực tham gia, đóng góp với các quan tâm chung của APEC và các nội dung quan trọng của Hội nghị.

Năm 2014 đánh dấu 25 năm hình thành APEC. Các thành viên APEC tập trung vào ba ưu tiên hợp tác gồm: Kết nối, hình thành Khu vực thương mại tự do châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP), các nội dung hợp tác kinh tế - thương mại mới. Dự kiến, Hội nghị sẽ thông qua 15 văn kiện gồm hai tuyên bố của các nhà lãnh đạo cấp cao APEC và kỷ niệm 25 năm thành lập APEC.

T.H

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.