Thế giới giao thông

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang điện thăm hỏi TT Putin vụ chìm tàu

03/04/2015, 07:02

Tàu đánh cá Dalniy Vostok của Nga bị chìm trên Biển Okhotsk khiến 54 người thiệt mạng

102
Cứu hộ tàu cá trong đêm

Đại diện Bộ Khẩn cấp Nga cho biết: “Thi thể của 54 nạn nhân được trục vớt lên một con tàu đi ngang khu vực tai nạn”.  Ngoài ra, có 63 người được cứu sống, 15 người vẫn chưa rõ tung tích. Theo một nguồn tin từ Phòng Khẩn cấp TP Magdan, khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 132 người bao gồm 78 người Nga, 54 người nước ngoài (42 công dân Myanmar, 3 người Latvia, 4 người Ukraine, 5 người Vanuatu).

Bộ Khẩn cấp Nga đã huy động tới 800 người với 17 thiết bị, nhiều phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Trước khi xảy ra tai nạn, tàu Dalniy Vostok không hề gửi tín hiệu khẩn cấp. Phòng Khẩn cấp TP Magdan cho rằng, nguyên nhân ban đầu là do tảng băng trôi làm thủng tàu.

Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo Công ty Magellan - chủ sở hữu tàu cá gặp nạn, nguyên nhân khiến tàu bị đắm có thể do lỗi của thuyền trưởng. Thường thì việc  liên lạc với thủy thủ đoàn diễn ra hàng ngày và thời điểm trước khi bị đắm, không có thông báo sự cố kỹ thuật nào. Nhiều khả năng tàu đâm vào băng do thuyền trưởng muốn “mạo hiểm”. Các thủy thủ được cứu cho biết, khi đang thu lưới trên boong, tàu bất ngờ rung lắc mạnh, sau đó bị lật và đây là lỗi của thuyền trưởng. Đại diện Công ty Magellan cho biết, thuyền trưởng là Alexander  Pritotsky, 48 tuổi. Người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho biết, toàn bộ tàu cá chìm chỉ trong 15 phút.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có điện thăm hỏi gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.