Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: "Tôi hồi hộp từng ngày, từng giờ!"

23/05/2021, 09:05

Sáng 23/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các cử tri bỏ phiếu ở khu vực bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3, TP.Hải Phòng.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thực hiện quyền công dân của mình.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có mặt tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão (huyện An Lão, Hải Phòng) lúc 6h40. Sau khi kiểm tra lần cuối công tác bầu cử, trò chuyện cùng người dân, ông đã hoàn thành trách nhiệm công dân của mình.

Chia sẻ cảm xúc sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, ông đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân ở Hải Phòng, cũng là lần đầu tiên trên cương vị của Chủ tịch Quốc hội.

Ông cho biết đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra lúc dịch Covid-19 phức tạp. Bản thân ông hồi hộp từng ngày, từng giờ về sự kiện này.

Đánh giá bước đầu cuộc bầu cử, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, chúng ta đã có quá trình chuẩn bị từ rất sớm, từ rất lâu, Hội đồng bầu cử Quốc gia được thành lập sớm. Ngay từ giữa năm 2020, Bộ Chính trị đã ban hành chỉ thị số 45 để lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử trong cả nước.

Theo tinh thần đó, Hội đồng bầu cử Quốc gia, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân đã vào cuộc một cách đồng bộ, với sự đồng lòng cao nhất. Mọi sự chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều rất chu đáo, toàn diện, mọi sự lãnh đạo, chỉ đạo đều rất sâu sát.

"Phải nói rằng, cuộc bầu cử lần này chúng ta chuẩn bị với tinh thần sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Cho đến nay, mọi thủ tục, công tác bỏ phiếu sớm tại một số nơi đã diễn ra thành công tốt đẹp, với tinh thần quyết tâm, đồng lòng của đông đảo đồng bào và cử tri cả nước, tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp", Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Đến 10h30 sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến điểm bỏ phiếu xã Kim Chung, huyện Đông Anh Hà Nội để kiểm tra công tác bỏ phiếu.

Một số hình ảnh PV ghi nhận ở khu vực bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3, TP Hải Phòng:

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có mặt tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão (huyện An Lão) lúc 6h40.

img

Chủ tịch Quốc hội trò chuyện cùng người dân.

img

Và kiểm tra lần cuối công tác tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão.

img

Sau đó, ông thực hiện trách nhiệm công dân của mình.

img

Ông cho biết đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra lúc dịch Covid-19 phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.