Thế giới

Chủ tịch Tập chỉ đạo quân đội tăng cường khả năng chiến đấu

04/11/2017, 18:40

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo các lực lượng vũ trang cải thiện khả năng chiến đấu.

Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu chỉ đạ

Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu chỉ đạo khi thị sát tại trung tâm chỉ huy chiến trường chung CMC

Ngày 4/11, Tân Hoa Xã (Trung Quốc) dẫn lời Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo các lực lượng vũ trang cải thiện khả năng chiến đấu và sẵn sàng đối mặt với chiến tranh bất cứ lúc nào.

Chủ Tịch nước, Tổng bí thư Đảng Cộng sản và Chủ tịch Quân uỷ Trung ương Trung Quốc (CMC) Tập Cận Bình đưa ra chỉ đạo trên trong khi thị sát trung tâm chỉ huy chiến trường chung CMC với tư cách Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang.

"Quân ủy Trung ương cần lãnh đạo các lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu và giành thắng lợi trong các cuộc chiến tranh cũng như thực hiện những sứ mệnh và nhiệm vụ trong thời đại mới mà Đảng và nhân dân giao phó" – ông phát biểu trong khi mặc quân phục.

Theo ông Tập, khả năng giành chiến thắng là yếu tố quan trọng chiến lược đảm bảo an ninh quốc gia và việc tăng cường khả năng, sự sẵn sàng chiến đấu trong kỷ nguyên mới sẽ hỗ trợ chiến lược cho mục tiêu hiện thực hoá "giấc mơ hồi sinh" của Trung Quốc.

Ông Tập kêu gọi quân đội giám sát chặt chẽ tình hình an ninh quốc gia và đảm bảo chuẩn bị tính sẵn sàng của quân đội trên mọi mặt trận.

Quân đội Trung Quốc đã hoàn thiện đợt tái cơ cấu quy mô lớn theo hướng tinh gọn và cải thiện khả năng hoạt động chung hồi tháng 2/2016.

Hiện nay, 7 quân khu trước kia của PLA được phân chia lại thành 5 chiến lược khu, còn 4 cơ quan chỉ huy quân đội gồm Bộ Tổng tham mưu và các tổng cục Chính trị, Hậu cần và Quân khí được tổ chức lại thành 15 cơ quan trực thuộc CMC.

Tiếp đó, hồi đầu tháng 10, ông Tập cũng chỉ đạo cho các tập đoàn quốc phòng Trung Quốc tăng tốc phát triển công nghệ vũ khí để có thể vượt qua các nước có nền quân sự hàng đầu thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.