Đời sống

Chủ tịch Thừa Thiên - Huế viết gì trong thư gửi du khách phải cách ly?

17/03/2020, 16:29

Sáng 17/3, T.T-Huế đã trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly cho 8 du khách người Anh; Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi “tâm thư” đến các du khách.

img
Trong 8 du khách vừa được trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly, có 6 du khách tại TP Huế (khách sạn Gold 2 người, khu du lịch Làng Hành Hương 4 người) và 2 người tại huyện Phú Lộc. Ảnh: D.L

Trong sáng 17/3, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ sở khách sạn lưu trú tổ chức trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 cho 8 khách du lịch nước ngoài trên địa bàn TP Huế và huyện Phú Lộc.

Những người trên đều là du khách Anh, đến du lịch tại Huế từ đầu tháng 3/2020, quá cảnh tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và được cách ly y tế ngay tại cơ sở lưu trú theo quy định 14 ngày (từ ngày 2/3).

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, tất cả các khách du lịch người nước ngoài khi thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại cơ sở lưu trú đều được theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm virus 2 lần. Lần đầu khi mới bắt đầu thực hiện cách ly và lần thứ 2 vào ngày cuối của đợt cách ly y tế. Qua 14 ngày cách ly y tế, hiện sức khỏe 8 du khách này đều tốt, kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus Covid-19.

Ngày 16/3, Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cũng cấp giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế theo quy định đối với 2 du khách người Tây Ban Nha cách ly tại Bệnh viện Phong - Da Liễu đã đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với người nhiễm. 2 du khách trên trước đó cùng trên chuyến bay VN54 của bệnh nhân thứ 17.

img
Đại diện Sở Du lịch và chính quyền địa phương trao giấy xác nhận 4 khách du lịch người Anh đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định tại Khu du lịch Làng Hành Hương. Ảnh: TTH

Sáng 17/3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có “tâm thư” mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của các du khách với chính quyền địa phương để cùng ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

“Nếu không có sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19 thì có lẽ những ngày này Ông/Bà đã và đang tận hưởng những trải nghiệm thú vị về phong cảnh, ẩm thực, di sản, văn hóa Huế, con người Huế... Nhưng vì sức khoẻ của Ông/Bà, vì sự an toàn của cộng đồng, chúng tôi buộc phải có sự cách ly tạm thời đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 để theo dõi, kiểm tra tình trạng sức khoẻ và kiểm soát lây lan dịch bệnh”, ông Thọ viết trong thư.

Người đứng đầu UBND tỉnh đánh giá cao và trân trọng cám ơn sự thông cảm và hợp tác của các du khách trong thời gian qua và “mong muốn trong thời gian gần nhất, Huế sẽ lại là lựa chọn đầu tiên trong hành trình du lịch của các du khách, để chúng tôi có cơ hội bày tỏ lòng hiếu khách của mình cùng với các dịch vụ du lịch độc đáo riêng có của vùng đất Cố đô. Lần tới đến thăm và khám phá thành phố Huế cổ kính xinh đẹp, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để được tham quan miễn phí Quần thể Di tích cố đô Huế”.

Trưa cùng ngày (17/3), Ban Chỉ đạo Covid-19 Thừa Thiên - Huế cho biết, 2 du khách là đối tượng F1 đang cách ly tại khách sạn Loving Home (tiếp xúc gần với bệnh nhân 56) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Số mẫu xét nghiệm mới trong ngày hôm nay là 23 mẫu (1 trường hợp tại Trung tâm Y tế TP Huế và 22 trường hợp cách ly tại Sun&Sea Resort) và lấy xét nghiệm lần 2 các trường hợp F1 sắp hết thời gian được cách ly 14 ngày. Tất cả những trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, tại Thừa Thiên - Huế có 2 trường hợp dương tính Covid-19 (ngày 8/3- bệnh nhân thứ 30 và ngày 14/3- bệnh nhân thứ 49); 55 trường hợp khác đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, tính đến 11h trưa 17/3, số lượng cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 là 5 người; cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh 17 người và cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort 48 người (không phát sinh thêm). Cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 15 người, gồm TP Huế 8 người, Hương Trà 1 người, Hương Thủy 1 người và Phú Lộc 5 người. Số lượng giám sát tại nơi cư trú 327 người.

Tất cả 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân chuyển từ Quảng Nam ra Bệnh viện Trung ương Huế- cơ sở 2 điều trị và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.