Đời sống

Chủ tịch tỉnh ra tận bến xe tặng quà hành khách về quê ăn Tết

23/01/2020, 17:13

Ngày 23/1, hành khách lên xe về quê ăn Tết Canh Tý 2020 bất ngờ khi được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ chúc Tết, tặng quà.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ chúc Tết, tặng quà hành khách lên chuyến xe cuối cùng tại Bến xe phía Nam TP Huế để về quê đón Tết

Đây là năm thứ 2 liên tiếp ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp đến bến xe tặng quà, chúc Tết hành khách và động viên tài xế trên những chuyến xe cuối cùng về quê đón Tết.

Trong sáng 23/1 (29 tháng Chạp), ông Phan Ngọc Thọ thị sát Bến xe phía Nam TP Huế, thăm hỏi và chúc Tết các hành khách đang mua vé, chuẩn bị lên chuyến xe cuối cùng của năm Kỷ Hợi để về quê ở các tỉnh, thành phố: Bình Định, Gia Lai, Đà Lạt, TP.HCM...

Tại đây, ông Phan Ngọc Thọ trực tiếp tặng quà các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; động viên, nhắc nhở tài xế lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo, văn minh, đặc biệt không sử dụng rượu bia trong quá trình làm việc…

Nhiều hành khách rất xúc động khi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế bất ngờ lên xe thăm hỏi, trao tặng quà và chúc Tết.

Ông Thọ sau đó đến động viên, trao tặng quà chúc Tết những nhân viên đang làm việc tại các quầy vé các hãng xe Phương Trang, Trường Thịnh… và Công ty CP Bến xe Huế.

img
Những chuyến xe cuối cùng đi Gia Lai, Quy Nhơn, Đà Lạt, TP.HCM chuẩn bị khởi hành tại Bến xe phía Nam TP Huế sáng 23/1 (29 Tết)

Nhấn mạnh bến xe, bến thuyền và cảng hàng không… là bộ mặt của tỉnh, người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của bến xe trong việc thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT và vệ sinh môi trường.

Ông Thọ cũng lưu ý Bến xe Huế cần tiếp tục nghiên cứu, thực hiện tốt hơn trong việc thực hiện phong trào Ngày chủ nhật xanh, "nói không với túi nylon sử dụng một lần"; đặc biệt phải thay đổi nhận thức nhặt rác sang không xả rác…

img
Ông Phan Ngọc Thọ động viên hành khách "nhí" theo bố mẹ về quê ăn Tết

Ông Phạm Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Huế cho biết, đơn vị quản lý 3 bến xe (gồm Bến xe phía Nam, Bến xe phía Bắc TP Huế và Bến xe liên tỉnh huyện Quảng Điền) với gần 600 đầu phương tiện của gần 200 doanh nghiệp, HTX phục vụ trên gần 100 tuyến khai thác đi các tỉnh Bắc - Nam của cả nước, khu vực miền Trung - Tây nguyên và 10 tuyến liên vận quốc tế Việt - Lào.

Ông Sơn cho biết, nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết tăng cao, ngay từ đầu tháng Chạp, công ty dưới sự chỉ đạo của Sở GTVT và Ban Chỉ đạo phục vụ Vận tải Tết Canh Tý đã tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ người dân. Đặc biệt, trong cao điểm Tết, tại các bến đón khách từ các nơi về (riêng tuyến TP.HCM sản lượng khách về khoảng 10 nghìn lượt người/ngày), Ban Quản lý Bến xe phối hợp với các lực lượng Công an, TTGT thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trong và ngoài bến.

“Nhu cầu đi lại của người dân thường bắt đầu tăng cao từ ngày mùng 2 Tết, Công ty CP Bến xe Huế đã huy động gần 100 cán bộ, nhân viên của các bến và công ty, phối hợp cùng các doanh nghiệp vận tải và hàng nghìn lái, phụ xe tăng cường phục vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tình trạng người dân không có xe để trở lại các tỉnh sau Tết Nguyên đán Canh Tý”, ông Phạm Xuân Sơn cho biết.

img
Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm hỏi, chúc Tết hành khách đang mua vé để lên chuyến xe cuối cùng trong năm về quê ăn Tết
img
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tài xế và nhân viên phục vụ trên xe tại Bến xe phía Nam
img
Nhiều hành khách bất ngờ khi Chủ tịch UBND tỉnh lên xe hỏi thăm, chúc Tết
img
... và càng bất ngờ hơn khi được nhận quà Tết từ Chủ tịch tỉnh
img
Các tài xế cũng bất ngờ, phấn khởi khi được lãnh đạo tỉnh trực tiếp động viên
img
Ông Thọ động viên, chúc Tết tài xế Hãng xe Phương Trang
img
Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhắc nhở nhà xe phục vụ hành khách chu đáo, đảm bảo an toàn
img
Nhiều cháu nhỏ cùng bố mẹ đến bến xe về quê ăn Tết cũng được ông Phan Ngọc Thọ thăm hỏi
img
Bất ngờ và xúc động khi được Chủ tịch tỉnh động viên, tặng quà Tết
img
Ông Phan Ngọc Thọ thăm hỏi và trao tặng quà cho nhân viên quầy vé Hãng xe Phương Trang
img
Nhân viên nhà xe Trường Thịnh cũng bất ngờ được Chủ tịch tỉnh chúc Tết, tặng quà
img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ chúc Tết lãnh đạo và nhân viên Công ty CP Bến xe Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.