Xã hội

"Chủ tịch TP Bạc Liêu có vấn đề gì, cứ điện cho Bí thư TP, Chủ tịch tỉnh"

01/06/2023, 17:04

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) tại hội nghị chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) cho biết, qua theo dõi đánh giá các cá nhân, tổ chức làm việc với doanh nghiệp, vừa qua thành phố đã thay đổi một số cán bộ có hạn chế về tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong công việc.img

Quang cảnh hội nghị đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở Bạc Liêu

“Mong muốn của thành phố là làm sao nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”, bà Thúy nói.

Theo Chủ tịch TP Bạc Liêu, có dư luận đặt ra việc nhiều cán bộ, công chức vòi vĩnh đối với doanh nghiệp, người dân.

“Không biết những nơi khác ra sao, còn thành phố không nhận được một đơn thư khiếu nại nào phản ánh một cách chính thức của doanh nghiệp đối với lãnh đạo thành phố, hoặc điện thoại em A, em B ở phòng, ban, ngành có hành vi nào đó.

Nếu không phản ánh cụ thể mà cứ... dư luận mãi thì làm sao chúng tôi có thể giải quyết thấu đáo, triệt để tình trạng cho rằng cán bộ nhũng nhiễu, vòi vĩnh", bà Thúy nêu vấn đề.

Bà Thuý đề nghị doanh nghiệp, người dân mạnh dạn, thậm chí nếu Chủ tịch UBND TP có vấn đề gì thì điện cho Bí thư TP hoặc Chủ tịch tỉnh. Còn các phó chủ tịch, phòng, ban, ngành của thành phố có gì thì điện ngay Chủ tịch UBND thành phố.

"Tôi nghĩ rằng sẽ không lọt lộ thông tin, nhưng cần phải biết chỗ có vấn đề là chỗ nào, là ai, chứ cứ dư luận đặt ra thì rất khó xử lý và cũng không thể quy trách nhiệm vì không có cơ sở", bà Thúy thẳng thắn.

img

Ồng Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị đề nghị Bí thư, Chủ tịch các địa phương trong tỉnh quan tâm dư luận phản ánh ở tất cả lĩnh vực, đặc biệt những chỗ nhạy cảm

Nguyên nhân khiến bà Thúy khá bức xúc là tại Hội nghị Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022, giải pháp nâng cao chỉ số PCI năm 2023 và những năm tiếp theo vào chiều 31/5, chủ trì là Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cũng đề nghị hiệp hội doanh nghiệp, lãnh đạo địa phương khi phát hiện cán bộ, công chức “tham nhũng vặt” cứ điện thoại cho lãnh đạo các cấp, để có địa chỉ xử lý.

Ông Thiều cho rằng, nếu đã phản ánh thì phản ánh cụ thể chứ đừng sợ bị trù dập. Chúng ta xử lý người này để làm gương cho người khác đảm nhiệm làm tốt hơn.

“Xử lý một cán bộ không phải cứ nghe dư luận nói mà phải có chứng cứ cụ thể, rõ ràng thì mới triệt để, người vi phạm mới tâm phục khẩu phục”, ông Thiều nói rõ.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị Bí thư, Chủ tịch các địa phương trong tỉnh quan tâm dư luận phản ánh ở tất cả lĩnh vực, đặc biệt những chỗ nhạy cảm.

“Chúng ta cũng cần phải nghe dư luận để sàng lọc xem có đúng như vậy hay không, từ đó có những giải pháp chấn chỉnh, chứ không phải nghe dư luận rồi bỏ qua”, ông Thiều yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.