Quân sự

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un giám sát diễn tập tấn công tầm xa

10/05/2019, 07:19

KCNA thông báo, quân đội Triều Tiên vừa tiến hành một cuộc diễn tập tấn công tên lửa tầm xa.

img
Triều Tiên bắn thử tên lửa dẫn đường chiến thuật mới ngày 4/5. Ảnh tư liệu: Yonhap

Thông tin này được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải ngày 10/5, một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử các đầu đạn, được quân đội Hàn Quốc xác định là 2 tên lửa tầm ngắn.

“Tại sở chỉ huy, Chủ tịch Kim Jong Un đã xem kế hoạch về một cuộc diễn tập tấn công tầm xa và ra lệnh bắt đầu cuộc diễn tập”, KCNA cho biết.

Hãng thông tấn Triều Tiên cho biết thêm rằng, cuộc diễn tập đã diễn ra thành công. Các bài tập được thiết kế nhằm kiểm tra khả năng phản ứng nhanh của các đơn vị quốc phòng và cho thấy sức mạnh của các đơn vị quân sự luôn sẵn sàng thực hiện một cách hiệu quả bất cứ hoạt động và sứ mệnh tác chiến nào.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng đã đặt ra những nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường năng lực tấn công của các đơn vị quốc phòng. Cuộc tập trận được tiến hành tại các đơn vị quốc phòng của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) ở khu vực tiền tuyến và mặt trận phía Tây”.

Dù KCNA không nêu chi tiết về các “phương tiện tấn công tầm xa” trong cuộc diễn tập. Nhưng quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 9/5, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn từ khu vực Tây Bắc của nước này vào bờ biển phía Đông, với tầm bắn lần lượt là 420 km và 270 km.

Động thái này diễn ra chỉ 5 ngày sau khi Triều Tiên phóng một loạt đạn từ bờ biển phía Đông. Bình Nhưỡng tuyên bố rằng, đây là một phần của cuộc tập trận thường xuyên và chỉ mang tính “tự vệ” chứ nhằm mục đích khiêu khích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.