Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc: Xây dựng nền kinh tế cởi mở và công bằng

10/11/2017, 14:13

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh khi phát biểu tại Hội nghị CEO APEC Đà Nẵng chiều nay (10/11).

IMG-3124

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại APEC 2017 Đà Nẵng

Theo ông Bình, sự cởi mở của Trung Quốc đối với việc mở cửa cho tất cả các đối tác Châu Á Thái Bình Dương hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Ngược lại, sự cản trở toàn cầu hóa kinh tế ngày nay chủ yếu do sự thiếu bao trùm phát triển.

Với vai trò là nền kinh tế thứ 2 thế giới, Trung Quốc đã nỗ lực loại bỏ hàng rào thể chế, thông qua cải cách toàn diện với 360 sáng kiến và 1500 biện pháp, những khuôn khổ cải cách đã được thực hiện ở nhiều lĩnh vực quan trọng, chuyển đổi mô hình ngoại thương và đầu tư nước ngoài.

“Trung Quốc lấy con người làm trung tâm của phát triển để đem lại lợi ích cho cá nhân, mọi người. Thu nhập cá nhân tăng, giảm khoảng cách giàu nghèo, và khoảng cách giữa thành thị và nông thôn. Hơn 3 triệu công việc mới ở thành thị đã được tạo ra. Những thay đổi đáng kể đã được tạo ra trong quá trình phát triển xanh vì môi trường. Chính phủ Trung Quốc quyết tâm để người dân thoát nghèo”, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Dự kiến đến năm 2020 Trung Quốc sẽ trở thành 1 xã hội thịnh vượng toàn diện. Năm 2035 sẽ trở thành xã hội chủ nghĩa hiện đại. Và đến năm 2050 sẽ trở thành nơi của sự phồn thịnh tự cường dân chủ, văn hóa cao, tươi đẹp.

Qua kinh nghiệm của mình, ông Bình kêu gọi các nền kinh tế thành viên APEC hãy “hành động thực sự” để tăng cường phát triển Châu Á Thái Bình Dương

IMG-3126

Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh phát triển kinh tế Thái Bình Dương cần những hành động thực sự

Theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Trung Quốc rất nỗ lực tạo ra sự tăng trưởng dựa trên sáng tạo chất lượng cao, nhiều mô hình kinh doanh mới được tạo lập và phát triển. Trong đó, tăng năng suất lao động tạo hệ thống khoa học công nghiệp và sự hiện đại của nền tài chính cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao. Nền kinh tế có sự năng động vi mô và sự điều chỉnh vĩ mô trở thành nền kinh tế sáng tạo và cạnh tranh. Liên kết với thế giới qua internet, dự toán dữ liệu lớn cùng các con đường mới cho phát triển một số khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và nhiều khu vực khác.

Mở cửa nền kinh tế với chất lượng cao hơn, hợp tác tạo động lực phát triển cùng các nền kinh tế thế giới bằng cách chính sách tạo ra sự thương mại hóa trình độ cao, dựa trên đối xử quốc gia, loại trừ tạo ra những thị trường tốt hơn. Tạo ra vùng thương mại tự do, đàm phán tạo mạng lưới thuận lợi hóa thương mại phạm vi toàn cầu.

Đồng thời, theo ông Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Trung Quốc nỗ lực tạo cuộc sống tốt đẹp hơn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân; tiếp tục tạo cơ sở công bằng để đảm bảo sự an toàn, hạnh phúc của người dân. Mục tiêu tạo ra đất nước Trung Quốc tươi đẹp và mở rộng quan hệ hợp tác mới liên kết giấc mơ của Trung Quốc với của mọi người dân trên thế giới.

“Trung Quốc cam kết đảm bảo sự công bằng và hòa bình tạo ra khuôn khổ hợp tác quốc tế dựa trên bình đẳng, cùng có lợi. Mong muốn xây dựng một nền chính trị và kinh tế thế giới ngày càng công bằng hơn”, ông Bình nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.