Xã hội

Chủ tịch xã xin nghỉ việc theo cách khó đỡ được chấp thuận

09/06/2023, 19:30

Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã họp và thống nhất cho Chủ tịch UBND xã Hưng Thành nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Chiều 9/6, một lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Lợi cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp xem xét đơn nghỉ việc của ông Dương Chí Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành.

“Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất cho ông Hiếu nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, giao Ban Tổ chức Huyện ủy, Phòng Nội vụ huyện sẽ làm quy trình để giải quyết theo quy định”, vị lãnh đạo này cho hay.

img

Trụ sở UBND xã Hưng Thành

Cũng theo vị này, trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi giao UBND huyện bố trí một Phó chủ tịch xã phụ trách để xử lý công việc của UBND xã Hưng Thành.

“Trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ làm quy trình công tác cán bộ đối với chức vụ Chủ tịch UBND xã theo quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 31/5 (theo dấu bưu chính), Đảng ủy xã Hưng Thành nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Dương Chí Hiếu, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành với lý do “vì công việc gia đình”.

Ngay sau đó, Đảng ủy xã Hưng Thành có công văn kèm đơn xin nghỉ việc của ông Hiếu gửi Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Kể từ ngày xin nghỉ việc, ông Hiếu không đến cơ quan làm việc. Do đó các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND xã Hưng Thành không có người giải quyết.

Được biết, tháng 9/2022 ông Hiếu (lúc này là Trưởng Phòng Tư pháp) được điều động, phân công về công tác tại Đảng ủy xã Hưng Thành và giữ chức Phó bí thư Đảng ủy xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và được HĐND xã bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.