Hạ tầng

Chưa cấp phép đục thông vòm cầu đường sắt trăm tuổi ở Hà Nội

13/11/2018, 14:29

Cục Đường sắt VN cho biết, Hà Nội chưa thẩm định phương án đảm bảo an toàn cầu đường sắt.

172817-vom-cau-duong-sat

Các vòm cầu đường sắt phố Phùng Hưng được quy hoạch thành không gian du lịch

Ngày 13/11, Cục Đường sắt VN cho biết chưa có văn bản đồng ý để các đơn vị chức năng của Hà Nội thí điểm đục thông 6 vòm cầu gầm đường sắt đoạn qua phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vì vậy, thông tin trên một số báo về việc tháng 12/2018 sẽ triển khai đục thông la không đúng.

“Cục Đường sắt VN đã đề nghị Hà Nội phải đảm bảo an toàn giao thông cho đoạn đường sắt trên mới được triển khai đục thông vòm cầu. Tuy nhiên, đến nay Hà Nội chưa thẩm định, phê duyệt phương án bảo đảm an toàn nên chưa được triển khai”, ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt VN cho biết.

Được biết, đoạn đường sắt đi trên cao qua phố Phùng Hưng thuộc tuyến đường sắt quốc gia, được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Ban đầu bên dưới cầu đường sắt có 131 vòm nối thông các con phố, mỗi vòm có diện tích mặt bằng 14-20m2 nhưng đã bị xây bịt kín.

Năm 2017, UBND quận Hoàn Kiếm xây dựng đề án cải tạo, chỉnh trang không gian khu vực nói trên nhằm tổ chức các sự kiện văn hóa, phát triển du lịch, trong đó đề xuất đục thông các vòm cầu đường sắt để đưa vào sử dụng. Ban Quản lý phố cổ Hà Nội là đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án thí điểm đục thông 6 vòm cầu, đoạn từ phố Hàng Cót đến Hàng Giầy.

Tháng 9/2017, Bộ GTVT đồng tình với chủ trương đục thông vòm cầu đá của Hà Nội, nhưng cũng lưu ý thành phố trước khi cải tạo cần kiểm định độ an toàn chịu lực; trong quá trình cải tạo phải bảo đảm an toàn chạy tàu bởi công trình này đã tồn tại hơn 100 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.