Xã hội

Chưa có điểm sàn, trường đã tung điểm chuẩn

24/07/2014, 07:05

Năm nay do dự kiến sẽ có khoảng 4 mức điểm sàn nên nhiều trường ĐH, CĐ đã công bố điểm chuẩn dự kiến, điểm chuẩn chính thức mà không chờ Bộ công bố điểm sàn.

Năm nay do dự kiến sẽ có khoảng 4 mức điểm sàn (3 mức cho hệ ĐH và 1 mức cho hệ CĐ) nên nhiều trường ĐH, CĐ đã công bố điểm chuẩn dự kiến, điểm chuẩn chính thức mà không chờ Bộ công bố điểm sàn.

img

Đến thời điểm này có 42 trường ĐH công bố điểm thi và dự kiến điểm chuẩn. Điểm chuẩn vào các trường ĐH tốp trên năm 2014 dự kiến sẽ tương đương năm ngoái, như Trường ĐH Ngoại thương dự kiến điểm chuẩn khoảng 23  - 24 điểm; Trường ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ dao động quanh mức 18-21 điểm. 


Nếu như điểm chuẩn các trường tốp trên có xu hướng tương đương năm trước thì các trường tốp giữa lại có xu hướng tăng nhẹ. Đơn cử, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng 1 điểm so với 2013; ĐH Luật TP HCM, kết quả sơ bộ có gần 2.500 thí sinh đạt mức điểm từ 19 trở lên, dự kiến điểm trúng tuyển một số ngành năm nay có thể nhích nhẹ so với năm trước...

V.A
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.