Xã hội

Chưa hết nghỉ lễ, du khách rút dần khỏi Sầm Sơn

01/05/2017, 19:33

Hàng nghìn du khách lên xe trở về thủ đô sau những ngày nghỉ ở khu du lịch Sầm Sơn.

Chưa- hết- nghỉ- lễ- du- khách -rút- dần- khỏi- Sầ

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách thập phương kéo về bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trên các tuyến đường QL1A, QL47 và Đại lộ Nam Sông Mã (đường về Sầm Sơn) trong chiều ngày 1/5, lượng xe rời khỏi Sầm Sơn đi ra Hà Nội, Thái Bình, Nam Định... tăng đột biến. Trên tuyến QL1A đã xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Đại úy Trịnh Xuân Tùng - Trạm trưởng Trạm CSGT QL1A (Phòng CSGT Thanh Hóa) cho biết: Tính từ chiều nay (khoảng từ 15h-17h) lượng xe từ phía TP. Sầm Sơn và ở khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đi ra phía Bắc tăng đột biến. Do lượng xe quá đông nên cũng đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở một số điểm có nút giao lớn. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, chúng tôi huy động 100% quân số của trạm tăng cường công tác TTKS, phối hợp với lực lượng CSGT các huyện có tuyến QL1A đi qua đảm bảo giao thông thông suốt.

Chưa- hết- nghỉ- lễ- du- khách -rút- dần- khỏi- Sầ

Ghi nhận cho thấy, chiều 1/5 lượng phương tiện nối đuôi nhau rời khỏi Sầm Sơn trở về nhà sau những ngày nghỉ mát ở Sầm Sơn

Còn theo lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa, trong thời gian 18-19h ngày 30/4 thì ngay tại cửa ngõ vào khu du lịch Sầm Sơn đã xảy ùn ứ cục bộ. Lực lượng CSGT đã phải căng mình phân luồng điều tiết giao thông. Tính đến ngày 1/5, tình hình giao thông đã trở lại bình thường. Chiều cùng ngày, lượng xe ô tô chở khách bắt đầu rời khỏi Sầm Sơn bằng 2 đường QL47 và Đại lộ Nam Sông Mã để ra QL1A.

Chưa- hết- nghỉ- lễ- du- khách -rút- dần- khỏi- Sầ

Các phương tiện từ Sầm Sơn về các tỉnh phía Bắc đi theo 2 đường: QL47 và Đại lộ Nam Sông Mã để ra QL1A

Theo tìm hiểu được biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ở Sầm Sơn du khách về nghỉ mát tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà nghỉ, khách sạn tại đây rơi vào tình trạng “cháy phòng”, trong đó có nhiều khách sạn lớn dọc bãi biển như: Khách sạn Bộ Xây Dựng, khách sạn Ngân Hà, khách sạn Dragon Sea, khách sạn Royal, khách sạn Biển Đợi, khách sạn Vũ Phong, Long Thành, Sơn Trang...

Chưa- hết- nghỉ- lễ- du- khách -rút- dần- khỏi- Sầ

Chiều 1/5, do lượng xe trở ra các tỉnh phía Bắc trên tuyến QL1A quá đông khiến giao thông qua địa phận huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bị ùn ứ

Nhân viên lễ tân khách sạn Vũ Phong cho biết, khách về nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thường gọi điện về đặt phòng từ trước, tính đến ngày 29/4, khách sạn đã hết phòng dù có nhiều khách gọi điện tới đặt. “Trong 2 năm trở lại đây, cứ dịp 30/4, khách sạn thường hết phòng. Đặc biệt là vào những ngày lễ, ngày cuối tuần”, một nhân viên cho hay.

Chưa- hết- nghỉ- lễ- du- khách -rút- dần- khỏi- Sầ

Mặc dù du khách đang "rút" dần nhưng hiện tại ở Sầm Sơn vẫn đông nghịt người

Qua  tìm hiểu được biết, giá cả các nhà nghỉ, khách sạn có tăng nhưng không đáng kể. Thậm chí có nhiều khách sạn còn công khai bảng giá cụ thể ngay khu vực lễ tân. “Năm nào tôi cũng về Sầm Sơn nghỉ ngơi trong những dịp lễ. Ngày thường giá phòng đôi tôi ở khoảng 400.000 đến 500.000 đồng, dịp này tăng khoảng 600-700.000 đồng. Giá cả tăng nhưng cung cách phục vụ đàng hoàng, lịch sự không còn cảnh dọa nạt, bắt chẹt hay chặt chém như trước nên tôi cũng thấy thoải mái”- anh Hoàng Tiến Anh đến từ Hà Nội chia sẻ.

Còn theo thông tin từ UBND TP. Sầm Sơn trong năm 2017, Sầm Sơn có hơn 415 khách sạn, nhà nghỉ với tổng số 1.600 phòng tiêu chuẩn, trong đó có nhiều khách sạn cao cấp đạt chuẩn 3-4 sao phục vụ khách du lịch.

Không chỉ khách sạn cháy phòng, các dịch vụ ăn theo như ăn uống, giải khát, xe điện… tại Sầm Sơn cũng trong tình trạng quá tải. Tại bãi biển Sầm Sơn từ ngày 29/4, 30/4 và 1/5 luôn chật kín người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.