Xã hội

Chưa phát hiện trường hợp dương tính Covid-19 tại Thừa Thiên - Huế

07/03/2020, 20:51

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, công tác phòng chống dịch trong tầm kiểm soát, chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

img
Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Công an tỉnh trao đổi, cung cấp thông tin tại buổi họp báo

4 người Trung Quốc đang cách ly chưa có biểu hiện lâm sàng dịch bệnh...

Chiều 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin thêm về trường hợp 4 người Trung Quốc cùng 2 tài xế người Việt Nam cùng đi trên ô tô BKS 14B - 03451 tỉnh Quảng Ninh vào đến Huế tối 4/3…

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Công an tỉnh thông tin, sau khi phát hiện những người trên, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế để tiến hành các thủ tục ban đầu đưa 4 người Trung Quốc cùng 2 tài xế người Việt Nam trên vào Trường Quân sự tỉnh để cách ly y tế theo quy định.

Đến nay, cơ bản họ thực hiện theo đúng yêu cầu của cơ quan chủ quản - cách ly theo quy trình cách ly. Trong 4 người Trung Quốc trên, có 1 người có hộ chiếu, 3 người còn lại không có hộ chiếu. Sau khi thực hiện xong 14 ngày cách ly, địa phương sẽ có sự phối hợp giữa Phòng Xuất nhập cảnh, Ngoại vụ để thực hiện theo quy định đối với những người trên.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh, 4 người Trung Quốc trên nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch, họ vào thuê xe ở Quảng Ninh nhưng không có hộ chiếu, các công ty lữ hành không nhận chở. Hiện nay, cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế đang phối hợp làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích nhập cảnh của những người này và qua nắm sơ bộ thì họ vào Việt Nam với mục đích tránh dịch.

img
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, công tác phòng chống dịch nằm trong tầm kiểm soát, chưa có trường hợp nào trên địa bàn dương tính với Covid-19

Cũng tại buổi họp báo chiều 7/3, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin thêm, sau khi phát hiện và tiếp cận với họ cùng việc khai báo y tế không rõ ràng về từ vùng dịch, với trách nhiệm cao, ngành y tế và địa phương đã mời họ vào khu cách ly. “Đến nay, những người này vẫn chưa có biểu hiện gì về lâm sàng về dịch bệnh”, ông Thọ khẳng định.

Ông Thọ cũng cho biết, sau khi cách ly 14 ngày không có biểu hiện, xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì việc xử lý tiếp theo thuộc thẩm quyền của Cục Xuất nhập cảnh… Trước mắt, tập trung phòng chống dịch, còn điều tra xử lý vi phạm liên quan đến xuất nhập cảnh, liên quan đến vận tải, vận chuyển thì Công an Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Công an Quảng Ninh (nơi xuất phát) để xử lý theo quy định.

Công tác phòng chống dịch nằm trong tầm kiểm soát

img
Ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở Y tế Thừa Thiên - Huế

Ông Thọ cũng thông tin, trên địa bàn tỉnh có 12 du khách đi cùng chuyến bay VN 0054 từ Anh hạ cánh xuống Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 đang lưu trú tại 4 khách sạn trên địa bàn tỉnh, là đối tượng cần phải giám sát về y tế, hạn chế đi lại, đo thân nhiệt hàng ngày để theo dõi.

Báo cáo của ngành y tế khẳng định 12 du khách trên chưa có biểu hiện gì về lâm sàng, bệnh lý như ho, sốt, đờm… Ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch đang làm việc với các cơ sở lưu trú để trao đổi thông tin nhằm giám sát chặt chẽ, vừa đảm bảo thuận lợi cho du khách tại khách sạn, vừa giám sát được diễn biến dịch tễ liên quan đến 12 hành khách này. Những đối tượng có tiếp xúc với những hành khách trên cũng được theo dõi chặt chẽ về mặt y tế.

“Đến thời điểm này, tất cả 12 hành khách trên đều không có biểu hiện về lâm sàng, nhưng để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch, chúng tôi tiếp tục theo dõi giám sát theo quy định”, ông Thọ cho hay.

img
Ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu, cung cấp thông tin buổi họp báo

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng khẳng định quan điểm của tỉnh là không chủ quan trong đánh giá tình hình, chủ động các giải pháp nhằm phát hiện và ngăn chặn triệt để dịch bệnh, không giấu thông tin, không bưng bít thông tin. Đồng thời kêu gọi nhân dân chủ động bảo vệ bản thân mình cũng như sức khỏe cộng đồng, tự giác đến khai báo khi có trường hợp người thân đi từ các vùng dịch, khi ốm đau phải đến ngay cơ sở y tế. “Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện trường hợp nào bệnh nhân dương tính với Covid-19”, ông Thọ khẳng định một lần nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.