Quản lý

Năm 2021, chuẩn hóa chất lượng dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới

28/12/2020, 20:12

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu Cục Đăng kiểm VN sớm chuẩn hóa chất lượng dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới...

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị

Ngày 28/12, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Cục Đăng kiểm VN, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, năm 2020 Bộ GTVT dẫn đầu các bộ, ngành trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và giải ngân vốn đầu tư công.

Kết quả trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có sự đóng góp tích cực của Cục Đăng kiểm VN. Cục Đăng kiểm VN cũng thực hiện tốt vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực được giao và cung ứng tốt dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp, nổi bật như: dịch vụ công đăng kiểm trực tuyến tham gia cơ chế một của quốc gia; tham gia tích cực, có hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

“Cục Đăng kiểm VN có đóng góp lớn vào kết quả chung của ngành GTVT năm 2020. Thay mặt Ban Cán sự Đảng bộ, lãnh đạo Bộ GTVT, tôi biểu dương cán bộ, người lao động Cục Đăng kiểm VN”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Thứ trưởng đồng tình với các nhóm giải pháp mà Cục Đăng kiểm VN đề ra để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, song cũng yêu cầu lãnh đạo đơn vị này nỗ lực khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nhận diện.

img

Cục Đăng kiểm VN vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua vì thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019

Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất Bộ GTVT các giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng lực lượng đăng kiểm Việt Nam “chính quy, hiện đại”, đáp ứng xu thế phát triển của đất nước.

“Mô hình tổ chức hiện nay của đăng kiểm còn một số bất cập. Vì vậy, Cục Đăng kiểm VN cần nghiên cứu xây dựng mô hình hiện đại, phù hợp hơn. Đây là nhiệm vụ cần triển khai ngay trong những tháng đầu năm 2021”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói và yêu cầu cần chuẩn hóa chất lượng dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới, giải quyết tình trạng không đồng đều về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ giữa các đơn vị được đầu tư xã hội hóa, đơn vị sự nghiệp nhà nước.

“Nguồn nhân lực đăng kiểm phải có chất lượng cao, Cục Đăng kiểm VN phải thực tốt chức năng quản lý nhà nước về phương tiện GTVT và cung cấp dịch vụ công chất lượng cho xã hội, khẳng định thương hiệu đăng kiểm”, Thứ trưởng nói thêm.

img

Năm 2020, có 39 đơn vị, bộ phận trực thuộc Cục Đăng kiểm VN đạt danh hiệu đơn vị lao động xuất sắc

Ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, nhiều năm qua Cục Đăng kiểm VN được Tổ chức Hàng hải thế giới, các tổ chức đăng kiểm uy tín nước ngoài đánh giá cao về chất lượng đăng kiểm và được nhiều tổ chức đăng kiểm nước ngoài ủy quyền thay mặt để kiểm định tàu biển treo cờ nước ngoài.

“Năm 2021, Cục Đăng kiểm VN sẽ nghiên cứu xây dựng mô hình tổ chức phù hợp hơn, trong đó có mô hình tổ chức về đăng kiểm xe cơ giới, nỗ lực hơn vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”, ông Hình cho biết.

Theo Cục Đăng kiểm VN, năm 2020, đội tàu biển VN tiếp tục nằm trong “danh sách trắng” của Tokyo - Mou về tàu biển bị lưu giữ, với tỷ lệ tàu bị lưu giữ chỉ 1,28%, thấp nhất trong nhiều năm qua và chỉ bằng một nửa so với tỷ lệ trung bình chung của khu vực trên.

img

Công đoàn Cục Đăng kiểm VN vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới, các trung tâm đăng kiểm phát hiện hơn 394.000 lượt xe ô tô không đạt chất lượng kỹ thuật (tương đương hơn 11% tổng số xe vào đăng kiểm; tính đến 30/11/2020), phải sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết kỹ thuật.

Gần 50 cơ sở sản xuất, lắp ráp xe cơ giới và trung tâm đăng kiểm, cơ sở sản xuất, lắp ráp xe cơ giới bị phát hiện, xử lý do vi phạm quy định về quản chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng phương tiện GTVT.

Cũng trong năm 2020, Cục Đăng kiểm VN và Công đoàn Cục phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho công đoàn viên và có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực hưởng ứng các chương trình xã hội - từ thiện tại nhiều địa phương.

Dịp này, Công đoàn Cục Đăng kiểm VN vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn năm 2015-2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.