Đô thị

Chùm ảnh: Bến xe Hà Nội rốt ráo phòng dịch, xe ôm, hành khách vẫn “ngó lơ”

29/12/2020, 14:26

Trong khi các bến xe triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì nhiều lơ xe, hành khách và xe ôm vẫn ngó lơ quy định...

img

Sáng nay (29/12), có mặt tại BX Mỹ Đình (Hà Nội), ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, công tác phòng dịch trong hoạt động vận tải, phục vụ người dân dịp Tết Dương lịch được bến xe thực hiện tương đối nghiêm ngặt với lực lượng an ninh giám sát từ cổng bến.

img

Thông báo khuyến cáo đeo khẩu trang y tế phòng dịch Covid-19 được dán với mật độ dày đặc từ cổng bến đến nhà chờ.

img

Đội ngũ nhân viên giám sát từng hành khách vào khu vực xếp khách. Những người không đeo khẩu trang phòng dịch đều bị từ chối cho vào.

img

Mỗi quầy vé đều được trang bị dung dịch sát khuẩn để phục vụ người dân

img

Thời điểm hiện tại, đa số hành khách vào bến đều chấp hành tốt các nguyên tắc chống dịch được tuyên truyền trong thời gian qua

img

Tuy vậy, vẫn có một số hành khách còn lơ là và bị lực lượng chức năng tại bến nhắc nhở

img

Tại BX Giáp Bát, công tác phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải cũng được tích cực triển khai. Mỗi hành khách qua cổng soát vé đều phải tuân thủ việc sát khuẩn.

img

Tất cả nhân viên tại bến xe đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng dịch tại nơi làm việc đông người

img

Tại khu vực xếp khách, các nhà xe được yêu cầu khai báo đầy đủ thông tin hành khách lên xe. “Bất cứ nhà xe nào không hoàn thành việc lấy thông tin của hành khách, bên cạnh yêu cầu phòng dịch, bến xe đều từ chối việc cho xuất bến”, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX Giáp Bát khẳng định.

img

Mặc dù, các bến xe rất quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19 vào dịp cao điểm lễ, Tết, song, có những hành khách vẫn chấp hành một cách đối phó. Khi lực lượng giám sát tại bến xe vắng bóng là lập tức bỏ khẩu trang.

img

Trong quá trình xếp khách, tiếp nhận hàng hóa, nhiều lái xe cũng “ngó lơ” quy định

img

Điểm chờ xe buýt trong các bến xe cũng xuất hiện nhiều hành khách, xe ôm phòng dịch một cách hời hợt

img

Nội khu BX Mỹ Đình xuất hiện nhiều xe ôm đeo khẩu trang theo kiểu chống đối rồi đua nhau chèo kéo hành khách vào lúc 9h55

img

Ngoài khu vực các cổng bến xe, nguy cơ lây nhiễm dịch cũng luôn thường trực khi hành khách thi nhau tụ tập theo nhóm đông trong thời gian chờ xe.

img

Trước đó, phát biểu tại Lễ ra quân bảo đảm trật tự ATGT dịp lễ, Tết 2021, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đề nghị các đơn vị quản lý bến xe thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ưu tiên phòng dịch Covid-19. Trường hợp nhân viên nhà xe, hành khách không chấp hành nguyên tắc phòng dịch thì kiên quyết không cho xuất bến, không để dịch bệnh bùng phát trong hoạt động vận tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.