Đường bộ

Chùm ảnh: Bến xe rốt ráo phòng Covid-19 trước cao điểm lễ 30/4

29/04/2021, 14:18

Các bến xe Hà Nội siết chặt công tác phòng dịch Covid-19, phòng nguy cơ lây nhiễm trong hoạt động vận tải dịp 30/4, 1/5.

img

Sáng nay (29/4), có mặt tại một số bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng khách đổ ra các bến về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bắt đầu tăng nhẹ.

img

Dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh từ chiều nay và cả ngày mai (30/4), BX. Giáp Bát chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc bố trí khách ngồi giãn cách tại khu vực nhà chờ.

img

Tại BX. Nước Ngầm, hành khách cũng được yêu cầu ngồi giãn cách trong lúc chờ xe chạy

img

Tất cả người dân sau khi mua vé đều được nhân viên bến xe đo thân nhiệt cẩn thận trước khi ra khu vực xếp khách.

img

Tại BX. Mỹ Đình, hành khách đổ về tương đối đông từ đầu giờ sáng, song, không một hành khách nào có thể qua được cổng soát vé khi chưa đo thân nhiệt.

img

Cùng đó, việc khai báo y tế thông tin hành khách cũng được nhà xe thực hiện nghiêm ngặt.

img

Hầu hết các chuyến xe từ Hà Nội về ngoại tỉnh, 100% hành khách đều tuân thủ chấp hành quy định đeo khẩu trang phòng dịch.

img

Nhân viên nhà xe cũng gương mẫu tuân thủ nguyên tắc phòng dịch bệnh khi cho xe xuất bến.

img

Từ người già đến trẻ nhỏ đều đeo khẩu trang khi ra bến xe

img

Thông báo hướng dẫn cùng trang thiết bị phòng dịch được các bến xe chuẩn bị tương đối đầy đủ từ cổng soát vé đến khu vực bán vé.

img

Tại khu vực xếp khách, lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên nhà xe về việc thực hiện các giải pháp phòng dịch cho hành khách

img

Tuy nhiên, ghi nhận của PV cho thấy, xuất hiện tại các bến xe vẫn còn một số trường hợp xe ôm, lơ xe và hành khách có thái độ lơ là, chủ quan, không đeo khẩu trang ở nơi đông người. Ảnh chụp tại khu vực trước BX. Giáp Bát.

img

Một số thời điểm, quầy bán vé tại BX Nước Ngầm rơi vào cảnh lộn xộn, các hành khách chưa tuân thủ việc giữ khoảng cách an toàn.

img

Cũng trong sáng nay (29/4), lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng cục Đường bộ VN đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các bến xe của Hà Nội

img

Ngoài việc yêu cầu ban quản lý các bến xe hướng dẫn hành khách, nhân viên nhà xe khai báo y tế, đeo khẩu trang theo đúng quy định, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu các chủ quán ăn nội khu bến xe nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng dịch trong quá trình hoạt động kinh doanh để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.