Đường bộ

Chùm ảnh: Thông nhánh trái hầm xuyên núi cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

26/04/2022, 16:26

Nhánh trái hầm Trường Vinh vừa được nhà thầu hoàn thành đào thông sau 8 tháng thi công.

Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngày 25/4/2022, những mét hầm cuối nhánh trái hầm Trường Vinh do đơn vị đảm nhận đã được đào thông.

Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngày 25/4/2022, những mét hầm cuối nhánh trái hầm Trường Vinh do đơn vị đảm nhận đã được đào thông.

Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.

Hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.

Hầm có chiều dài 450m đi qua núi Mồng Gà nối từ địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá đến xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, Nghệ An nằm trên ranh giới địa phận hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.

Hầm có chiều dài 450m đi qua núi Mồng Gà nối từ địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá đến xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai, Nghệ An nằm trên ranh giới địa phận hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.

Theo thiết kế, hầm Trường Vinh gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ (giai đoạn hoàn thiện 100 km/giờ), khổ hầm 12.5m.

Theo thiết kế, hầm Trường Vinh gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ (giai đoạn hoàn thiện 100 km/giờ), khổ hầm 12.5m.

Để triển khai được đầy đủ các phần việc trong thi công hầm, Ban điều hành dự án đã cho triển khai 3 ca làm việc một ngày với hơn 130 người, cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại.

Để triển khai được đầy đủ các phần việc trong thi công hầm, Ban điều hành dự án đã cho triển khai 3 ca làm việc một ngày với hơn 130 người, cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng, hiện đại.

Mặc dù trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự, song, với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án luôn chủ động phương án thi công hợp lý, bám sát tiến độ xây dựng, đảm bảo dự án sớm về đích.

Mặc dù trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự, song, với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án luôn chủ động phương án thi công hợp lý, bám sát tiến độ xây dựng, đảm bảo dự án sớm về đích.

Hiện nay, bên cạnh hai mũi thi công độc lập hai ống hầm, Đèo Cả cũng đang triển khai thi công 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước tại dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Hiện nay, bên cạnh hai mũi thi công độc lập hai ống hầm, Đèo Cả cũng đang triển khai thi công 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước tại dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.

Ông Phan Văn Thắng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết, sau cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Tập đoàn Đèo Cả xác định cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tiếp tục là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định năng lực, vị thế trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Ông Phan Văn Thắng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết, sau cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Tập đoàn Đèo Cả xác định cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 tiếp tục là cơ hội để doanh nghiệp khẳng định năng lực, vị thế trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.