Xã hội

Chung kết Olympia 2016: Chân dung 4 "chiến binh" tranh Vòng Nguyệt quế

20/08/2016, 09:48
image

Vào sáng mai, chủ nhật 21/8, vòng thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2016" sẽ chính thức diễn ra.

PicMonkey_Collage

Bốn gương mặt tỏa sáng tham dự vòng thi chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2016".

Vào sáng mai chủ nhật 21/8, vòng thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2016" sẽ chính thức diễn ra, sân chơi dành cho tri thức, trí tuệ sẽ tìm ra ai là chủ nhân thật sự của Vòng Nguyệt quế.

Trước khi thưởng thức những màn trình diễn của các thí sinh, hãy cùng xem 4 gương mặt tỏa sáng tham dự vòng chung kết này là ai?

Lê Duy Bách

1-1471429610623

Nam sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam Lê Duy Bách là gương mặt đầu tiên tham dự trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16. 

Nam sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam Lê Duy Bách là gương mặt đầu tiên tham dự trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16. Trong vòng thi quý I, Bách xuất sắc vượt qua ba thí sinh còn lại với 380 điểm (số điểm cao nhất trong bốn thí sinh lọt vào vòng chung kết 2016).

Lê Duy Bách được mệnh danh là chàng trai “quá nhanh, quá nguy hiểm” khi trả lời rất nhanh và chính xác những câu hỏi MC Tùng Chi đưa ra. Trong vòng thi quý, anh đã trả lời đúng tất cả các câu hỏi của vòng thi Tăng tốc và Về đích trong thời gian ngắn, giành chiến thắng cách biệt với các thí sinh còn lại.

Hồ Đắc Thanh Chương 

2-1471429848785

Thanh Chương cùng 1 thí sinh khác nữa là 2 người nhỏ tuổi hơn trong vòng chung kết lần này. 

Thanh Chương cùng 1 thí sinh khác nữa là 2 người nhỏ tuổi hơn trong vòng chung kết lần này. Qua những phần thi trước của mình, đặc biệt là màn bứt phá ngoạn mục ở cuộc thi quý khiến nhiều người nể phục, Thanh Chương đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm.

Cậu bạn đến từ Quốc học Huế này có khả năng khá toàn diện, cả lĩnh vực tự nhiên lẫn xã hội, và tiếng Anh. Vốn là học sinh chuyên Toán và giỏi Ngoại ngữ, Thanh Chương đã dễ dàng giành điểm của các thí sinh khác trong phần thi Về đích.

Khác với ưu thế tốc độ như Duy Bách, ở Thanh Chương có sự vững vàng, chắc chắn. Tuy nhiên, so với những đối thủ khác, Thanh Chương lại chưa từng vượt qua được Chướng ngại vật - phần thi thứ 2 của chương trình.

Lâm Vũ Tuấn

Lâm Vũ Tuấn là học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định. Xuất sắc giành 300 điểm trong vòng thi quý III, anh đã đem cầu truyền hình Olympia 2016 về cho trường của mình.

1471568614-147150984314421-anh-3

Thế mạnh của Vũ Tuấn là phản ứng nhanh nên có ưu thế trong phần thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật.

Thế mạnh của Vũ Tuấn là phản ứng nhanh nên có ưu thế trong phần thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật. Trong các vòng thi tuần, tháng, quý, anh đều trả lời đúng ít nhất 8/12 câu hỏi Khởi động. Vì “leo núi nhanh” nên Tuấn luôn Về đích trong tâm lý khá thoải mái.

Tuy vậy, Tuấn thành thật thổ lộ, điểm yếu của anh là gõ máy chậm. Bởi vậy, để tự tin hơn bước vào vòng thi chung kết, anh không chỉ tích lũy kiến thức mà còn rèn luyện gõ máy nhanh. 

Phan Tiến Tùng

1471568614-147150987121756-anh-4

Cậu học trò lớp Chuyên Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Du là gương mặt cuối cùng của trận chung kết.

Cậu học trò lớp Chuyên Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Du là gương mặt cuối cùng của trận chung kết, cũng là niềm vinh dự và tự hào của ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk. Đây là lần đầu tiên tỉnh này có học sinh lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Xuất sắc giành Vòng nguyệt quế vòng thi quý, vượt trên người về nhì với 230 điểm, ít ai biết Tiến Tùng nuôi ước mơ chinh phục đỉnh Olympia từ những ngày học cấp 2.

Ít nói, ít cười, điềm đạm là ấn tượng của mọi người về chàng trai này. Xuyên suốt các cuộc thi tuần, tháng, quý, Tiến Tùng vẫn luôn giữ phong thái bình tĩnh, chắc chắn trước mỗi câu trả lời của mình.

Là anh cả trong gia đình có hai anh em, Tùng tạo cho mình tính tự lập, tự học, cố gắng là tấm gương cho em noi theo. Tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Tùng không đặt mục tiêu quá cao, bởi ngoài kiến thức, còn có sự may mắn.

Như vậy có thể thấy, qua 16 năm "Đường lên đỉnh Olympia" vẫn luôn là sân chơi bổ ích, nơi tập trung nhiều gương mặt triển vọng, tài năng của đất nước và cũng là điểm tựa chắp thêm động lực cho đôi cánh của các thí sinh tài năng bay cao, bay xa.

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.