Bạn cần biết

Chuối hột chữa khỏi sỏi thận

13/07/2015, 14:24

Người bị sỏi thận ban đầu xuất hiện cơn đau ở vùng sườn, sau đó di chuyển dần xuống vùng háng.

53
 

Sỏi thận là bệnh lý phổ biến đối với cả nam và nữ, đặc biệt là đối với những người có tiền sử đẻ thiếu tháng. Sỏi thận là một khối rắn gồm tập hợp của nhiều hạt tinh thể nhỏ, xuất hiện ở trong thận hoặc trong niệu quản. Bệnh lý này xuất hiện khi nước tiểu trong cơ thể ở dạng quá cô đặc với một số chất nhất định. Khi tồn tại ở nồng độ đậm đặc, những chất này tạo ra các tinh thể nhỏ và lâu dần trở thành sỏi thận. Người bị sỏi thận ban đầu xuất hiện cơn đau ở vùng sườn, sau đó di chuyển dần xuống vùng háng. Sỏi thận khi diễn biến ở thể trạng nặng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Để chữa sỏi thận, chọn quả chuối hột thật chín, phơi khô rồi chọn lấy phần hạt chuối tán nhỏ thành bột để pha vào nước uống, với hàm lượng 7 thìa nhỏ (thìa cà phê) pha với hai lít nước sạch rồi đun sôi. Trong lúc đun, cần để ý giữ lửa nhỏ để nước không bị trào ra ngoài. Đun đến khi nước cạn còn 2/3 so với mức nước ban đầu là được. Để nước ấm, dùng như nước uống hàng ngày, liền trong 2-3 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Ngoài ra, có thể dùng chuối hột bằng cách lấy khoảng 7-8 quả cắt mỏng, sao vàng, sau đó đem hạ thổ khoảng 7 ngày, rồi lấy ra dùng như nước uống hàng ngày. Mỗi ngày uống từ 3-4 bát, dùng sau bữa ăn. Có thể dùng lát chuối mỏng sao vàng đem pha như pha trà, mỗi ngày uống từ 3-4 lần.

Lưu ý, người bị chứng đau dạ dày không được uống quá đặc, chỉ nên pha loãng, uống làm nhiều lần trong ngày và uống khi đã ăn no.

 Phòng khám Đông y chùa Cảm Ứng (Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.