Xã hội

Chụp hình xe quá tải, một phóng viên bị dọa giết

22/03/2018, 14:19

Trong khi đi ghi hình theo sự phân công của cơ quan, một PV bị đấm vào mặt, dọa giết

29472957_1659466684122255_6992154853208227840_n

Nam thanh niên dùng một con dao loại lớn dí vào người và liên tục dọa giết anh Tuấn

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng 22/3, lúc này, anh Dương Dũ Tuấn (bút danh Dũ Tuấn), phóng viên của Báo Nông thôn ngày nay cùng đồng nghiệp là Chu Ngọc Oai (PV Báo Sài Gòn Giải Phóng) đến khu vực 2, thuộc phường Nhơn Bình (TP.Quy Nhơn, Bình Định) để ghi nhận thực tế về phản ánh của người dân xung quanh việc có quá nhiều xe quá tải, chở đất đá gây bụi mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Sau khi ghi hình hàng loạt xe ben chở quá tải, bụi tung mù mịt, anh Tuấn cùng đồng nghiệp quay về. Tuy nhiên, khi rời hiện trường được một đoạn ngắn, anh Tuấn bị 1 thanh niên đi xe ô tô mang BKS 77A-057.38 chặn giữa đường.

"Vừa bước xuống, nam thanh niên này đẩy tôi rớt xuống xe rồi lớn giọng hỏi "chúng mày chụp cái gì, địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp?". Tôi chưa kịp phản ứng, nam thanh niên này đã giơ tay đấm thẳng vào mặt. Ngay sau đó tôi trả lời là phóng viên ghi nhận xe quá tải gây bụi bặm, nam thanh niên này liền lấy dao sắt loại lớn dí mạnh vào đầu, dọa giết. Ngoài ra, nam thanh niên này liên tục chửi bới, vung dao đòi chém người, máy ảnh và yêu cầu tôi xóa ảnh", anh Tuấn kể.

Sau khi rời được khỏi hiện trường, anh Tuấn đã đến Công an phường Nhơn Bình để trình báo sự việc.

Trưa  22/3, bà Nguyễn Thị X. (ngụ phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) chủ nhân chiếc xe BKS 77A-057.38 đã được Công an phường Nhơn Bình triệu tập đến làm việc. Tại đây, bà X. xác nhận chiếc xe trên là của mình và nam thanh niên đã có hành vi hành hung, cầm dao dọa giết anh Tuấn là cháu bà, tên Nguyễn Văn Tình (quê tỉnh Thái Bình) - chủ nhân một số xe ben đang vận chuyển đất tại khu tái định cư phường Nhơn Bình.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.

 Video thanh niên cầm dao dọa giết phóng viên Dũ Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.