Xã hội

"Chuyến bay 0 đồng" đưa 225 công nhân nghèo về Thanh Hoá ăn Tết

12/01/2023, 13:16

"Chuyến bay 0 đồng" chở 225 công nhân đang làm việc ở các tỉnh phía Nam về Thanh Hoá ăn Tết đã hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân.

Thông tin từ Cảng hàng không Thọ Xuân cho biết, vào khoảng 0h30 ngày 12/1, chuyến bay mang số hiệu VJ1242 của hãng Hàng không Vietjet chở 225 công nhân đang làm việc ở các tỉnh, thành phố phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…đã hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

img

"Chuyến bay 0 đồng" đã đưa 225 công nhân, người lao động làm việc ở các tỉnh phía Nam về quê ăn Tết

"Chuyến bay 0 đồng" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hãng Hàng không Vietjet và Công ty Tài chính TNHH HD Sài Gòn tổ chức, bao gồm các chuyến bay miễn phí đưa người lao động về quê trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong đó, công dân tỉnh Thanh Hoá gồm 225 người, công dân tỉnh Nghệ An 225 người.

Đây đều là những lao động có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và dịch Covid-19 khiến họ bị mất việc làm, việc làm không ổn định, thu nhập thấp hoặc thất thường.

Trong niềm vui phấn khởi, chị Vũ Thị Nga (31 tuổi, ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ: "Tôi cùng chồng vào Bình Dương làm công nhân và đã 3 năm nay không có điều kiện về quê ăn Tết. Ngay đầu tháng 1/2023 vợ chồng tôi đã tham khảo giá vé máy bay nhưng giá quá cao, gần 10 triệu đồng/2 vé chặng TTP.HCM - Thanh Hóa".

img

Các công nhân, người lao động nhận những phần quà từ nhà tài trợ

Theo chị Nga, do công ty bị cắt giảm đơn hàng nên cả hai vợ chồng có ít việc, thu nhập chỉ được vài triệu đồng/tháng, chỉ vừa đủ sinh hoạt.

"Sau khi tham khảo giá vé, vợ chồng tôi xác định sẽ ăn Tết ở Bình Dương. Nhưng khi công ty thông báo có chuyến bay 0 đồng, vợ chồng tôi đã đăng ký và may mắn có được 2 tấm vé để về quê ăn Tết", chị Nga tâm sự.

Cùng tâm trạng, chị Nguyễn Thị Hân (quê ở Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) cho biết, đã 4 năm nay chị không có điều kiện về quê ăn Tết và năm nay càng sốt ruột hơn khi chồng đang phải điều trị tại bệnh viện. "May mắn có được tấm vé 0 đồng để về quê dịp này, tôi rất xúc động", chị chia sẻ.

Theo ông Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng Liên đoàn phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chuyến bay 0 đồng, hỗ trợ 100% chi phí để người lao động có điều kiện về quê ăn Tết. Dịp này, các công nhân còn nhận được những phần quà Tết ý nghĩa từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các nhà tài trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.