Thời sự Quốc tế

Chuyên gia: 1 ca nhiễm biến chủng Delta có thể lây cho 1,5 ngàn người khác

07/08/2021, 14:53

Một nhà khoa học tại trung tâm "Vector" của Nga đã giải thích cách một người có thể trở thành "siêu lây nhiễm" của virus Corona chủng mới.

Theo ghi nhận, một người nhiễm Covid-19 biến chủng Delta ở Nga đã lây nhiễm bệnh cho 1,5 nghìn người xung quanh cùng một lúc. Bệnh nhân này đã trở thành một ca "siêu lây nhiễm".

Điều này đã được công bố trong một cuộc trò chuyện với hãng thông tấn TASS bởi người đứng đầu chi nhánh của Trung tâm Khoa học Nhà nước về Virus học và Công nghệ Sinh học Vector của Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor) ở Yekaterinburg, ông Alexander Semenov.

img

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành ở quy mô khủng khiếp tại nhiều quốc gia.

Chuyên gia Alexander Semenov nhắc lại rằng virus Cornona lây truyền phổ biến qua các giọt bắn trong không khí.

Nếu một người bị nhiễm biến thể Delta, thì anh ta có thể lây nhiễm cho tối đa sáu người nếu cùng tham gia trong một cuộc họp.

Đồng thời, nếu người nhiễm không tuân thủ các yêu cầu về khoảng cách xã hội và vệ sinh, và cũng không đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng, anh ta có thể trở thành một "siêu lây nhiễm", và số người bị nhiễm bệnh xung quanh sẽ tăng lên với tốc độ kinh khủng như đề cập ở trên.

Vì vậy các biện pháp cách ly, tuân thủ các quy định về đeo khẩu trang, sát khuẩn... là vô cùng quan trọng để hạn chế lây lan virus Corona chủng mới nói chung và biến thể Delta nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.