Quân sự

Chuyên gia Australia: London đã tự làm nhục mình ở Biển Đen

27/06/2021, 11:27
image

Chuyên gia Australia kể về cách London tự làm nhục mình ở Biển Đen theo gương Ba Lan.

Nhà chức trách Anh đã cho thấy sự kém cỏi của mình bằng cách dàn dựng một vụ khiêu khích với một tàu khu trục ở Biển Đen và tự làm xấu mặt mình theo gương của Ba Lan, chuyên gia người Australia John Helmer bình luận.

Tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Anh trước đó đã bị lực lượng biên phòng Nga đánh chặn theo đúng nghĩa gần Bán đảo Crimea.

Người Anh đã xâm phạm lãnh hải của Nga và không chịu rời bỏ đi. Tàu Biên phòng Nga đã phải nổ súng cảnh cáo, sau đó tàu khu trục London đã buộc thay đổi hướng đi.

Báo Chính Trị Nga trích dẫn bản dịch bài báo của ông Helmer trên cổng thông tin “Dances with Bears” về sự kiện tàu khu trục Anh bị Nga ngăn chặn gần Crimea.

img

Tàu rải mìn của Hải quân Ba Lan - ảnh tư liệu FAN.

Nhà báo Helmer cho biết: “Chính phủ Anh đã cho thấy năng lực kém hơn nhiều so với các chính trị gia Ba Lan cách đây ba tháng khi họ cử các tàu đánh cá và một tàu rải mìn tới gần tàu Fortuna của Nga khi phương tiện của Moscow đang triển khai lắp đặt đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2”.

Tại Warsaw, nơi mà cuộc phiêu lưu chống Nga ở Biển Baltic cũng kết thúc trong thất bại, ít nhất đã tìm ra lời giải thích cho những gì đã xảy ra nhanh hơn nhiều so với các nhà chức trách Anh, người đã chịu không ít thất bại, ông Helmer viết.

Theo quan điểm của ông Helmer, Nga trên thực tế đã chứng tỏ khả năng đảm bảo bảo vệ các lợi ích của mình, điều này được chứng minh bằng sự thất bại của cả hai hành động khiêu khích (của Ba Lan và Anh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.