Thời sự Quốc tế

Chuyên gia: Bản lĩnh Lavrov được thể hiện khi nói về Afghanistan

10/07/2021, 08:56

Baranets gọi kỹ năng ngoại giao bằng lời của ông Lavrov về việc cử Lực lượng vũ trang Nga tới Afghanistan.

Viktor Baranets, nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã một lần nữa chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình với tư cách là một nhà ngoại giao.

Theo ông Baranets, trong điều kiện dư luận đổ dồn sự chú ý vào Afghanistan, phản ứng hiệu quả của Ngoại trưởng Lavrov đối với một câu hỏi cụ thể về khả năng cử lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tới nước cộng hòa này là “đáng ngưỡng mộ”.

Cựu Đại tá Baranets nói trên kênh YouTube Soloviev LIVE: “Nghệ thuật nói những lời ngoại giao của anh ấy luôn khiến tôi kinh ngạc”. - "Tôi nín thở và nghĩ:" Chà, Lavrov sẽ nói gì? " Và bây giờ, một nhà ngoại giao xuất chúng trả lời bạn: "Câu hỏi của bạn là hiển nhiên."

img

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - ảnh tư liệu Tass.

Chuyên gia Viktor Baranets gọi những từ này là biểu hiện ngoại giao đáng kinh ngạc, bởi vì phản ứng như vậy có thể được hiểu theo ý bạn.

Đồng thời, ông Lavrov gợi ý rằng Moscow khó có thể dám cử một sứ mệnh gìn giữ hòa bình tới Afghanistan, dựa trên kinh nghiệm trước đó.

Gần đây, căng thẳng leo thang đã được quan sát thấy ở Afghanistan, gắn liền với quyết định của Washington giảm quy mô nhiệm vụ quân sự mà không mang lại kết quả trong suốt 20 năm.

Trong bối cảnh đó, các chiến binh của nhóm khủng bố Taliban, vốn là tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga, trở nên tích cực hơn, tăng cường sức mạnh ở biên giới với Tajikistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.