Quân sự

Chuyên gia Mỹ nói gì về tàu ngầm “sát thủ thầm lặng” lớp Lada của Nga?

12/05/2021, 18:52

Chuyên gia Mỹ ghi nhận sự bí mật đáng kinh ngạc về hành động của các tàu ngầm Dự án Lada Nga

img

Tàu ngầm lớp Lada của Hải quân Nga.

Việc trang bị cho hạm đội tàu ngầm Nga các tàu ngầm diesel-điện mới nhất của Dự án Lada sẽ làm tăng đáng kể sức mạnh tấn công của Hải quân Nga nhờ khả năng tàng hình độc đáo của chúng

Một bài báo về chủ đề này đã được đăng bởi chuyên gia quân sự Caleb Larson trên tạp chí The National Interest của Hoa Kỳ.

Tác giả của bài báo ghi nhận sự bí mật đáng kinh ngạc về hành động của các tàu ngầm Dự án Lada Nga, loại trừ việc chúng bị phát hiện bởi bất kỳ tàu nào của các kẻ thù tiềm năng.

Chuyên gia Caleb Larson nhấn mạnh rằng thiết kế mũi tàu hình giọt nước của các tàu ngầm mới của Nga là một lợi thế rõ ràng nhờ giảm nhiễu động khi lặn dưới nước.

Ông Caleb Larson coi lợi thế chính thứ hai của các tàu ngầm này là một hệ thống phát điện sáng tạo.

Tờ The National Interest viết: “Lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga, một tàu ngầm lớp Lada sử dụng pin nhiên liệu hydro-oxy để tạo ra điện năng cho các cánh quạt”.

Theo đánh giá của ông Caleb Larson, do khả năng tàng hình âm học, tàu ngầm diesel-điện lớp Lada hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu "sát thủ thầm lặng".

Chúng có khả năng di chuyển ở độ sâu đáng kể, yên tĩnh hơn hầu hết các tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân và theo đúng nghĩa đen là đang rình rập mục tiêu, chuyên Larson kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.