Quân sự

Chuyên gia: Nếu muốn tấn công tàu dầu, Iran đã có thể dùng ngư lôi, tên lửa

07/08/2021, 09:40

Iran có thể đang bị kéo vào một cuộc xung đột vũ trang bằng cách tạo ra các hành động khiêu khích.

Truyền thông Nga đưa tin, khả năng máy bay không người lái của Iran đã tấn công một tàu chở dầu của Israel ngoài khơi bờ biển Oman là rất thấp.

Theo các nhà phân tích, rất có thể Tehran muốn bị lôi kéo vào một cuộc xung đột vũ trang trong khu vực, vì nếu quân đội Iran thực sự muốn tiêu diệt tàu chở dầu, họ sẽ dễ dàng sử dụng ngư lôi hoặc sử dụng tên lửa hành trình chống hạm để làm điều này, và các tàu chở dầu sẽ chìm nghỉm chỉ trong vài phút.

Việc công bố các bức ảnh chụp một tàu chở dầu với phần boong bị phá hủy buộc các chuyên gia khẳng định rằng Tehran khó có thể thực hiện những hành động như vậy.

img

Một loại tên lửa chống hạm phóng từ tàu chiến của Iran - ảnh tư liệu Eurasianet.

“Một cuộc tấn công như vậy là hoàn toàn không đáng kể đối với một tàu chở dầu, đặc biệt là khi các máy bay không người lái nhỏ đã được sử dụng.

Iran có một kho vũ khí tên lửa chống hạm có thể bay từ biên giới của Cộng hòa Hồi giáo đến một tàu chở dầu trong vài phút và phá hủy nó hoàn toàn - chúng thậm chí sẽ không bị radar phát hiện, vì những tên lửa như vậy thực sự bay trên mặt nước.

Có thể, một trong những quốc gia ở Trung Đông đang cố gắng gài bẫy Tehran và kéo nước này vào một cuộc xung đột vũ trang, và đó có thể là chính Israel, Ả Rập Xê-út và các quốc gia khác trong khu vực ”, một chuyên gia Nga được báo Hàng không Chuyên nghiệp trích dẫn nhận định.

Cần lưu ý rằng, hiện vẫn không có bằng chứng trực tiếp nào cho thấy Iran đứng sau vụ tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.