Quân sự

Chuyên gia Nga: Các thủy thủ Anh nên biết ơn thần biển vì vẫn còn sống

24/06/2021, 09:17

Chuyên gia Baranets cho rằng, máy bay Su-24 đã gửi cho Hải quân Anh một tín hiệu nghiêm túc ở Biển Đen.

img

Chuyên gia quân sự Viktor Baranets.

Viktor Baranets, một nhà quan sát quân sự của báo Komsomolskaya Pravda, cho biết, các thủy thủ Anh đã “vi phạm một cách rõ ràng”, vì vậy Hải quân Nga có quyền nổ súng vào tàu khu trục của họ.

Trước đó, Hạm đội Biển Đen và lực lượng biên phòng của Nga đã ngăn chặn nỗ lực của tàu Defender của Hải quân Anh nhằm xâm phạm lãnh hải Nga.

Các thủy thủ Nga đã phải nổ súng cảnh cáo để xua đuổi tàu khu trục khỏi biên giới Nga. Ngoài ra, phi hành đoàn của Su-24 đã ném bom cảnh báo phương tiện của Anh.

“Nếu sự thật này được khẳng định, thì đây là một vụ án vô tiền khoáng hậu, rất nặng mùi chiến tranh” - Chuyên gia Viktor Baranets khi đó (ngày 23/6) cho biết đồng thời nhấn mạnh rằng: “Vi phạm biên giới trên biển của Nga là một việc làm nghiêm trọng”.

Ông Baranets lưu ý rằng trong những tình huống như vậy, các biện pháp triệt để nhất có thể được thực hiện đối với người vi phạm.

Theo ông Viktor Baranets, trong vụ việc xảy ra ngoài khơi Crimea, các thủy thủ Nga đã cư xử vô cùng nhân đạo, bất chấp “sự xúi giục thẳng thắn từ Hải quân Anh”.

Hải quân Nga đã gửi một tín hiệu chắc chắn tới London để đáp lại hành động khiêu khích.

“Vương quốc Anh,.... của Hoa Kỳ, chỉ đơn giản là được phép gặm nhấm Nga. Tôi rất buồn khi một ngôi mộ tập thể khác của Anh đã không xuất hiện ở Biển Đen ngày hôm nay ”, ông Baranets mỉa mai.

Theo chuyên gia này, các thuyền viên của tàu khu trục Anh nên biết ơn các vị thần biển vì vẫn còn được sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.