Quân sự

Chuyên gia Nga chứng minh NATO sẽ không bao giờ dám tấn công Crimea

29/05/2021, 07:11

Các chuyên gia Nga đã dập tắt giấc mơ của một nhà báo Ukraine, khi cho rằng Nga sẽ không thể giữ được Crimea nếu bị NATO tấn công.

img

Sức mạnh quân sự trên bán đảo Crimea trước và sau mốc thời gian 2014 và thống kê sơ bộ đến hết năm 2019.

Một số phương tiện truyền thông Ukraine đã bày tỏ nghi ngờ về khả năng của Liên bang Nga trong việc bảo vệ Crimea trước một cuộc tấn công của quân đội NATO.

Các chuyên gia Nga đã chấm dứt những phỏng đoán của các nhà báo Ukraine bằng những minh chứng thuyết phục.

Nhà báo Vlad Voloshin làm việc cho trang web Army Inform của Bộ Quốc phòng Ukraine, bày tỏ tin tưởng rằng NATO hoàn toàn có khả năng nắm quyền kiểm soát bán đảo này, mặc dù Nga đã xây dựng Crimea thành một pháo đài có các hệ thống phòng thủ kiên cố với các vũ khí hiện đại như tên lửa như S-400, Pantsir, Buk, Tor và các loại vũ khí khác cũng như các radar cải tiến được đặt ở khu vực ven biển.

Truyền thông Đức cũng đã đề cập đến cuộc tập trận "Thiên nga đen" và "Dấu chân thành Troy" của NATO vừa diễn ra.

Kịch bản của cuộc tập trận đã được tuyên bố công khai là thực hành đánh chiếm bán đảo Crimea, dưới sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ SEAL và các đơn vị đặc nhiệm tương tự của các quốc gia NATO khác.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích Nga Alexei Leonkov và Viktor Barantz, Crimea có thể trở thành một "nghĩa trang lý tưởng" cho bất kỳ kẻ xâm lược nào.

img

Quân đội Nga ở Crimea - ảnh tư liệu Times.

Nhà báo Ukraine khẳng định, đặc nhiệm Mỹ có khả năng đổ bộ lên bán đảo và phá hủy các hệ thống phòng thủ của Crimea.

Ông Vlad Voloshin nhớ lại diễn biến trong cuộc tập trận vừa rồi, trong đó lực lượng quân đội của Liên minh đã sử dụng vũ khí chính xác cao và quá trình thực hành với cuộc đổ bộ từ trên không của quân đội liên minh ở Romania, nơi được cho là dễ dàng triển khai hỏa lực hướng tới bán đảo Crimea.

Các chuyên gia Nga cho rằng sự ảo tưởng của nhà báo Voloshin là quá mức tưởng tượng, khi cho rằng khả năng phòng thủ của Nga trên bán đảo sẽ không thể chịu được một cuộc tấn công của Mỹ và NATO, ngay cả khi có sự trợ giúp của lực lượng Hạm đội Biển Đen.

Các nhà phân tích Nga nói rằng, nhà báo Voloshin không đánh giá đầy đủ sức mạnh của quân đội Nga. Theo đó, bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Crimea đều có thể dẫn đến một cuộc đáp trả hạt nhân chống lại Mỹ và các đồng minh của họ.

Như mọi khi, các chiến lược gia phương Tây thường kỳ vọng rằng cuộc chiến sẽ do “bàn tay” của người khác gây ra và ở xa lãnh thổ của họ. Nhưng, Tổng thống Putin sẽ chứng minh cho họ thấy rằng dù chỉ là một hành động khiêu khích nhỏ nhất nhằm vào Nga, một đòn trả đũa sẽ xảy ra chính xác với những kẻ gây hấn.

Các chuyên gia Nga chắc chắn rằng, Mỹ sẽ không bao giờ để xảy ra một cuộc xung đột với một quốc gia có vũ khí hạt nhân như những phân tích của nhà báo Ukraine đưa ra. Hơn nữa, Mỹ sẽ không bắt đầu một cuộc chiến với Nga chỉ vì Ukraine.

Đây không phải là tuyên bố đầu tiên về "sức mạnh" của quân đội Mỹ, trước đó đã có nhiều chuyên gia phô trương rằng hai tàu khu trục Mỹ sẽ đủ sức tiêu diệt toàn bộ Hạm đội Biển Đen của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.