Quân sự

Chuyên gia Nga: Israel-Palestine sẽ ngừng bắn ở Dải Gaza trong vài ngày tới

15/05/2021, 08:52

Chuyên gia Nga gốc Israel dự đoán rằng Israel và Palestine sẽ chấm dứt xung đột vũ trang trong vài ngày tới.

img

Ông Yakov Kedmi.

Báo Hành động và Lời nói ở Nga ngày 15/5 dẫn nhận định của một nhà khoa học chính trị Nga gốc Israel có tên Yakov Kedmi về thời điểm quân đội Israel và phong trào Hamas của người Palestine ở Dải Gaza sẽ ngừng bắn.

Nhà phân tích chính trị Yakov Kedmi chắc chắn rằng Israel và Palestine sẽ chấm dứt xung đột sau khi tạo được ấn tượng thích hợp với cử tri.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bác bỏ khả năng đình chiến ngắn hạn với phong trào Hamas của Palestine.

Một chiến dịch trên bộ của IDF đã được lên kế hoạch để sẵn sàng đối phó với các cuộc pháo kích vào các thành phố của Israel từ Dải Gaza.

img

Xe thiết giáp chiến đấu của Bộ binh Israel.

Các cuộc pháo kích lẫn nhau sẽ tiếp tục trong vài ngày nữa, nhà khoa học chính trị Israel và cựu lãnh đạo cơ quan đặc nhiệm Nativ (một tổ chức liên lạc của chính phủ Israel trước đây, có nhiệm vụ duy trì liên lạc với những người Do Thái sống ở “Khối phía Đông”), Yakov Kedmi, bày tỏ sự tin tưởng.

Các cuộc đụng độ chủ động sẽ kết thúc khi cả hai bên nhận ra khả năng trả đũa và hài lòng với sự kiên định và lòng dũng cảm của mình.

Theo ông Yakov Kedmi, các cuộc tấn công tên lửa sẽ tiếp tục cho đến khi Palestine và Israel "củng cố xong quyền lực của họ."

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Israel Hidai Zilberman trước đó cho biết hoạt động trên bộ của IDF ở Dải Gaza là một kịch bản hợp lệ.

Bảy nghìn người dự bị đã được đưa vào hàng ngũ của các lực lượng vũ trang. Chỉ huy các đơn vị biên phòng được lệnh chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.