Hồ sơ tài liệu

Chuyên gia Nga: Nếu Mỹ tấn công hạt nhân, Trung Quốc sẽ đáp trả

27/07/2017, 19:58

Nếu bị Washington tấn công hạt nhân, Trung Quốc chắc chắn sẽ đáp trả - theo các chuyên gia Nga.

Chiến tranh hạt nhân nếu xảy ra giữa hai cường quố

Chiến tranh hạt nhân nếu xảy ra giữa hai cường quốc Mỹ - Trung sẽ rất thảm khốc

Trang Sputnik của Nga ngày 27/7 dẫn nhận định của các chuyên gia quân sự nước này cho hay, trong trường hợp bị Wasington tấn công hạt nhân, Bắc Kinh ngay lập tức tấn công đáp trả và có khả năng gây thiệt hại lớn cho Mỹ.

Đó là nhận định của chuyên gia quân sự, Tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko khi trao đổi với báo chí.

"Đó không phải là mối đe dọa trực tiếp để tấn công Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra cho ông Scott Swift - người chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ là "Các anh có tuân lệnh không?", và người lính chuyên nghiệp trả lời vô điều kiện "Có": lệnh của tổng tư lệnh cần được chấp hành.

Nhưng tôi nghi ngờ rằng lệnh đó sẽ được Trump ban ra, ngay cả khi xem xét tất cả những mâu thuẫn tích lũy giữa Trung Quốc và Mỹ", - ông Korotchenko cho biết.

Về phần mình, Tổng biên tập tạp chí "Arsenal Tổ quốc" - ông Viktor Murakhovski cho rằng, trong trường hợp một cuộc chiến tranh hạt nhân, Trung Quốc có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho Mỹ, vì vậy xác suất chiến tranh hạt nhân là rất khó xảy ra, bởi không có điều kiện tiên quyết cho một cuộc chiến tranh như vậy.

"Bất chấp "sự cuồng loạn" hiện nay trong lĩnh vực chính trị Mỹ, trong số các nhà lập pháp không có những kẻ tự sát. Xin nói thêm là liên quan đến Nga, tình hình cũng như vậy." - ông Murakhovski nhận định.

Trước đó, theo báo chí Mỹ, trả lời câu hỏi của cánh báo chí, Đô đốc Scott Swift tuyên bố rằng lực lượng của ông "sẵn sàng tấn công hạt nhân vào Trung Quốc trong tuần tới" nếu có lệnh của Tổng tư lệnh tối cao - tức Tổng thống Donald Trump.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.