Thế giới

Chuyên gia Nga nói Thổ Nhĩ Kỳ sai lầm ở Afrin, Syria

30/01/2018, 20:13

Thổ Nhĩ Kỳ đã mắc sai lầm không nhỏ ở Afrin, Syria khi quân đội của Ankara chuẩn bị không tốt cho chiến dịch...

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Phó giám đốc Viện Các quốc gia độc lập (SNG), chuyên gia quân sự người Nga Vladimir Evseev cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã mắc sai lầm không nhỏ ở Afrin, Syria khi quân đội của Ankara chuẩn bị không tốt cho chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd ở Tây-Bắc Syria. Ông Vladimir Evseev cũng cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ chưa giành được thắng lợi nào đáng kể và thực sự đang bị mắc kẹt ở Afrin.

Phát biểu tại hội nghị bàn tròn “Chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin: Cuộc đấu giành ảnh hưởng khu vực”, chuyên gia Evseev đã dẫn tổng quan kết quả tạm thời trong hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở phần Bắc Syria sau một tuần lễ bắt đầu, trong đó, ông tuyên bố rằng chiến dịch này của Ankara là “một ví dụ tồi tệ nhất về hoạt động quân sự”.

Theo ông Evseev, quân Thổ Nhĩ Kỳ đã không chuẩn bị đủ nhóm binh sĩ để thực hành các chiến dịch tấn công thực sự, còn lực lượng “Quân đội Syria Tự do” được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bộc lộ rằng họ không có khả năng chiến đấu.

Ngoài ra, trong điều kiện địa hình đồi núi ở Afrin, người Thổ cũng không sử dụng được các loại hệ thống kỹ thuật rà phá bom mìn hay thiết bị dành cho xe chiến đấu một cách có hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.