Thế giới

Chuyên gia Nga: Tên lửa Zirkon phá vị thế độc tôn của Mỹ

17/04/2017, 06:56

Zirkon có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương, đáng sợ đối với tàu sân bay Mỹ.

Zirkon missile1

Chuyên gia Nga:Tên lửa Zirkon đã  làm suy yếu vị thế của Mỹ (ảnh minh họa)

Theo Ria Novosti, Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị, Tiến sỹ khoa học quân sự Nga Konstantin Sivkov bình luận rằng với sự ra đời của tên lửa Zirkon, Nga đã làm suy yếu vị thế độc tôn của Mỹ.

Ông Konstantin Sivkov nói: "Vai trò của đội tàu sân bay Mỹ trong cuộc đối đầu trên biển sẽ suy yếu đi nhiều trong khi phần lợi thế chuyển về phía các tuần dương hạm hạt nhân hạng nặng của Nga". 

Ông Sivkov lưu ý rằng  tên lửa Zirkon có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương, vốn từng có khả năng phá hủy các mục tiêu tên lửa đạn đạo không linh hoạt. 

Zirkon missile2

 

"Tên lửa Zirkon đã được đưa đến trình độ để có thể sản xuất hàng loạt. Trên thực tế đây là loạt vũ khí siêu thanh dẫn đầu thế giới về phạm vi hoạt động tác chiến-chiến thuật", - ông Zirkon cho biết thêm. 

Trước đó, báo chí Nga cho hay, việc bắt đầu thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zirkon chỉ mới được Nga công bố vào năm 2016. 

Các dữ liệu đặc tính kỹ thuật của tên lửa Zirkon đến nay vẫn được bảo mật. Có nhận định cho rằng tầm xa chuyến bay của tên lửa là 300-400 km và có thể đạt tốc độ 8 Mach.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.