Quân sự

Chuyên gia Zverev nói về vũ khí độc nhất của Nga mà không nước nào có

06/06/2021, 12:11

Loại vũ khí này có thể tham gia thị trường vũ khí quốc tế, nhưng hệ thống phòng không này sẽ rất đắt đỏ, không phải nước nào cũng mua được.

img

Đạn tên lửa phòng không hiện đại S-500 của Nga khi thử nghiệm.

Theo chuyên gia quân sự Yuri Zverev, hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus của Nga là một vũ khí độc nhất vô nhị do những đặc tính ấn tượng của nó.

Cách đây không lâu, các quân nhân của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 mới nhất, hệ thống này đã được hoàn thiện thành công.

Chuyên gia chính của Trung tâm nghiên cứu địa chính trị khu vực Baltic thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Baltic mang tên Immanuel Kant (IKBFU) cho biết, tổ hợp này là vũ khí độc đáo do các kỹ sư Nga tạo ra.

Chuyên gia Yuri Zverev trong một cuộc phỏng vấn với các nhà báo của tờ Baltnews cho hay, tên lửa S-500 Prometheus có khả năng tiêu diệt mục tiêu ngay cả trong không gian gần, điều này khiến nó trở thành một hệ thống vượt trội.

img

Nga sẽ có tên lửa S-500 phát triển từ phiên bản S-400.

“Sự độc đáo nằm ở chỗ nó có thể đánh trúng mục tiêu trong gần như toàn bộ phạm vi – từ độ cao thấp cho đến phạm vi gần không gian, tức là hệ thống này cũng có thể chống lại các vệ tinh ở quỹ đạo thấp, nếu cần thiết” - ông Yuri Zverev nói.

Không nước nào trên thế giới có vũ khí như S-500 Prometheus, chuyên gia Yuri Zverev nói thêm.

Ông Yuri Zverev nói rõ rằng hệ thống tên lửa phòng không S-500 có thể chống lại tên lửa đạn đạo và thậm chí siêu thanh một cách hiệu quả.

Các hệ thống như vậy được lên kế hoạch sử dụng để bảo vệ các đối tượng quân sự và dân sự quan trọng của Nga, chuyên gia Yuri Zverev giải thích.

Các hệ thống phòng không mới nhất sẽ không thay thế các tổ hợp S-400 Triumph của thế hệ trước trong quân đội, nhưng sẽ hoạt động song song với chúng, nguồn tin nhận định.

Ông Yuri Zverev cũng nhấn mạnh rằng tên lửa S-500 Prometheus có thể tham gia thị trường vũ khí quốc tế, nhưng hệ thống phòng không này sẽ rất đắt, đó là lý do tại sao không phải quốc gia nào cũng có thể mua được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.