Xã hội

Chuyển hồ sơ 13 chung cư của đại gia Thanh Thản sang CQĐT

30/11/2017, 11:55

Hồ sơ 13 chung cư vi phạm an toàn PCCC của đại gia Lê Thanh Thản đã được chuyển cho cơ quan CSĐT.

chung-cu-dai-thanh

13 chung cư vi phạm an toàn PCCC thuộc Công ty xây dựng số 1 Điện Biên đã được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra.

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo HĐND TP về việc thực hiện kết luận phiên chất vấn tại kỳ họp thứ tư (đầu tháng 7/2017), trong đó có đề cập đến việc xử lý 79 chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Hà Nội có tổng số 43.286 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Công tác thanh tra được lực lượng Cảnh sát PCCC thực hiện tập trung vào các loại hình cơ sở trọng điểm, có nguy hiểm cháy nổ như nhà cao tầng, chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, vũ trường, quán karaoke…

Từ đầu năm 2017 đến nay đã thanh, kiểm tra 37.941 cơ sở, phát hiện và yêu cầu khắc phục 105.560 tồn tại thiếu sót về PCCC; nghiêm túc xử lý các hành vi vi phạm về PCCC. Kết quả đã xử phạt hành chính 4.054 tổ chức, cá nhân vi phạm với số tiền gần 13 tỷ đồng, đình chỉ 283 cơ sở, có văn bản yêu cầu 1.019 cơ sở tạm dừng hoạt động để khắc phục tồn tại.

UBND TP Hà Nội cũng cho biết đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra định kỳ với các chung cư vi phạm 15 ngày một lần. Riêng với công trình do Công ty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư thì kiểm tra 7 ngày một lần.

Kết quả đến cuối tháng 11 đã có 21 trên tổng số 79 chung cư vi phạm  khắc phục xong. Còn 58 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, trong đó có 13 công trình của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên.

Đối với 58/79 công trình còn tồn tại, trong quá trình thi công và đưa vào hoạt động đến nay, Cảnh sát PCCC đã kiểm tra tổng số 501 lượt, xử lý vi phạm hành chính về PCCC 134 lượt với tiền phạt hơn 4,1 tỷ đồng, đình chỉ hoạt động 6 công trình và 28 hạng mục công trình.

Đáng lưu ý, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã sao gửi, cung cấp hồ sơ liên quan đến 13 công trình vi phạm thuộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản) cho cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội để thực hiện điều tra theo quy định.

Với chủ đầu tư chây ỳ, cố tình không thực hiện, công trình có nguy cơ dẫn đến cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản (Công trình chung cư CT4, Chung cư CT5AB, Chung cư CT6 Văn Khê tại Khu đô thị Văn Kê, quận Hà Đông), cảnh sát PCCC tiếp tục củng cố hồ sơ để chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.