Thể thao

Chuyện lạ trong việc VFF xác minh tuổi thật của Công Phượng

19/11/2014, 06:48

Dù là bộ phận phụ trách các vấn đề về kỷ luật, chế tài xử phạt vi phạm nhưng Ban Kỷ luật VFF không nhận được thông tin từ đoàn thanh tra của VFF tiến hành xác minh tuổi thật của Công Phượng.

 

Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam
Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam

 

Như đã biết, vào ngày 8/11 vừa qua, chương trình Chuyển động 24h và báo Thể thao 24h (Đài TH KTS VTC) đưa ra nghi vấn tiền đạo Công Phượng - đội trưởng U19 Việt Nam gian lận tuổi tác. Ban đầu, nguồn tin được bắt đầu một cầu thủ tên B.V.P cũng là học viên lớp năng khiếu của HAGL JMG khóa đầu cho biết cả anh và Công Phượng đều khai lại tuổi để đủ điều kiện ứng tuyển vào học viện HAGL JMG. Sự việc này khiến dư luận được một phen dậy sóng với rất nhiều ý kiến, quan điểm trái chiều.

Đến ngày 12/11, VFF đã cử một đoàn thanh tra do ông Nguyễn Nam Hùng vào tận xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An để xác minh lại năm sinh của Công Phượng. Với những giấy tờ thu thập được tại UBND xã Mỹ Sơn cùng thông tin từ phía gia đình, hàng xóm, đoàn thanh tra của VFF đã khẳng định Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 (đúng theo hồ sơ) chứ không phải 21/1/1993 như Chuyển động 24h nêu ra.

Tuy vậy, vài ngày sau, Chuyển động 24h lại đưa ra những lập luận cũng như bằng chứng phản bác hoàn toàn kết quả xác minh của đoàn thanh tra VFF. Đến đây, VFF đã giữ thái độ im lặng. Phải chăng đoàn thanh tra của VFF không đủ năng lực để phát hiện những lỗ hổng trong giấy khai sinh, sổ đăng ký hộ khẩu, học bạ của Công Phượng? Hay đoàn thanh tra đã cố tình làm ngơ với hi vọng giải quyết êm xuôi vụ việc.

Thêm vào đó, một chuyện lạ đã xảy ra là sau khi có kết quả xác minh, đoàn thanh tra không hề cung cấp thông tin cho Ban kỷ luật VFF để có hình thức xử lý phù hợp. Điều này được chính ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật VFF xác nhận với báo giới.

Nhận thấy diễn biến sự việc ngày càng phức tạp, Tổng Cục TDTT đã đề nghị VFF báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh về vấn đề tuổi thật của vận động viên Nguyễn Công Phượng. Căn cứ báo cáo của VFF, Tổng Cục TDTT sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị liên quan.

Hoàng Yến (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.