Giao thông

Cienco 4 thành lập Quỹ từ thiện phụ nữ

14/11/2014, 17:16

Các thành viên trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo, bị các khuyết tật, dị tật bẩm sinh, các gia đình đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ từ 5-10 triệu đồng/trường hợp/năm.

Nữ cán bộ công nhân viên Cienco4 trong buổi lễ kỉ niệm 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam
Nữ cán bộ công nhân viên Cienco4 trong buổi lễ kỉ niệm 84 năm ngày Phụ nữ Việt Nam

Đối tượng được hỗ trợ bao gồm các gia đình nữ cán bộ, công nhân viên lao động của Cienco 4 có các thành viên trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo, bị các khuyết tật, dị tật bẩm sinh, các gia đình đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ từ 5-10 triệu đồng/trường hợp/năm.

Đại diện của Cienco 4 cho biết, tài chính của quỹ được hình thành từ nguồn tài trợ tự nguyện của các đối tác của Cienco 4, tài trợ của các nhà hảo tâm, đóng góp tự nguyên của cán bộ công nhân viên lao động toàn Tổng công ty, đóng góp của các tổ chức, đơn vị trực thuộc, liên danh, liên kết của Tổng công ty.

Ông Phan Đức Hữu, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết: “Cienco 4 luôn là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội. Mặc dù, không thể tạo ra những phép màu làm biến mất mọi khó khăn của tất cả mọi người, nhưng những người thành lập và điều hành Quỹ từ thiện Phụ nữ Cienco 4 mong muốn sẽ là người bạn, người anh, người em luôn kề vai sát cánh, chia sẻ gánh nặng đối với các chị em và gia đình của họ”.

Trong khi đó, bà Trương Thị Tâm, Giám đốc Quỹ từ thiện Phụ nữ Cienco 4 khẳng định: “Từ ngày 5 đến ngày 10 hàng tháng, Ban quản lý Quỹ sẽ tổ chức họp xét và quyết định trợ cấp hàng tháng. Chúng tôi sẽ duy trì ít nhất 1 lần/tháng hoặc có thể họp đột xuất khi có trường hợp khẩn cấp, việc này đảm bảo để kịp thời hỗ trợ và đồng hành, động viên những trường hợp khó khăn. Chúng tôi tin rằng những nụ cười của họ sẽ là món quà, là tài sản quý giá nhất mà Quỹ Từ thiện Phụ nữ Cienco 4 có được”.

Gần đây nhất, Cienco 4 đã ủng hộ 1 tỷ đồng tương đương 5.000 thẻ Bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh thành cả nước, đặc biệt của tỉnh Nghệ An.

Trong hội thao thường niên Cienco 4, cán bộ nhân viên và đối tác Tổng công ty đã quyên góp được 8 tỷ đồng xóa đói giảm nghèo, nâng tổng số tiền quyên góp cho Hội chữ thập đỏ Nghệ An để phục vụ xoá đói giảm nghèo lên 10 tỷ đồng và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: trao 20 nhà tình nghĩa cho nhân dân Bạc Liêu, quyên góp, ủng hộ tiền và cơ sở vật chất cho các trung tâm bảo trợ xã hội; Phụng dưỡng các mẹ liệt sỹ của Cục công trình; Tổ chức tôn tạo các nghĩa trang liệt sỹ… với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.